SICT ชนซีลลิ่ง 2 วันติด! ผบห.ตั้งเป้าดันรายได้โต 2 เท่าใน 4 ปี

SICT ชนซีลลิ่ง 2 วันติด! ผบห.ตั้งเป้าดันรายได้โต 2 เท่าใน 4 ปี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SICT ณ เวลา 10.57 น. อยู่ที่ระดับ 4.76 บาท บวก 0.62 บาท หรือ 14.98% สูงสุดที่ระดับ 4.76 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 4.76 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 26.07 บาท

โดยราคาหุ้น SICT เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เมื่อวานนี้ (30 ก.ค.) เป็นวันแรก หลังจากที่เสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ที่ราคาหุ้นละ 1.38 บาท โดยราคาหุ้นพุ่งชนซีลลิ่งตั้งแต่เปิดทำการซื้อขายเมื่อวานนี้ และต่อเนื่องในวันนี้เป็นวันที่สอง

ด้านนายมานพ ธรรมสิริอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ SICT ระบุว่า มีความพอใจต่อราคาหุ้น SICT ที่ดีดตัวขึ้นแรง สะท้อนให้เห็นว่านักลงทุนเริ่มรู้จักเทคโนโลยีมากขึ้น ขณะที่บริษัทเป็นผู้พัฒนาไมโครชิพที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของอุปกรณ์ระบบระบุข้อมูลของวัตถุที่ขึ้นทะเบียนด้วยคลื่นความถี่วิทยุ (RFID) ที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าภายในปี 67 จะมีรายได้เติบโตเป็น 2 เท่าตัว หรือแตะ 600 ล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่ารายได้จะเติบโตไม่น้อยกว่าระดับ 308.8 ล้านบาทในปีก่อน โดยปัจจัยหนุนมาจาก 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจไมโครชิพสำหรับระบบลงทะเบียนสัตว์ (Animal Identification) ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 33-42%, ธุรกิจไมโครชิพสำหรับระบบเข้า-ออกสถานที่ และระบบการอ่านข้อมูล (Access Control & Interrogator) มีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 27-32%, ธุรกิจไมโครชิพสำหรับระบบกุญแจสำรองอิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์ (Car Immobilizer) มีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 25-38% และไมโครชิพอื่นๆ  (Others) ประมาณ 1-2%

Back to top button