JKN ขายหุ้นกู้ 400 ลบ.เกลี้ยง! นำเงินซื้อลิขสิทธิ์ตปท.ป้อนผู้ประกอบการเต็มสูบ

JKN ขายหุ้นกู้ 400 ลบ.เกลี้ยง! นำเงินซื้อลิขสิทธิ์ตปท.ป้อนผู้ประกอบการเต็มสูบ


นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า นักลงทุนจองซื้อหุ้นกู้ JKN ครั้งที่ 1/2563 อายุ 2 ปี 9 เดือน วงเงินเสนอขายไม่เกิน 400 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 6.6 ต่อปี และชำระดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน โดยกำหนดจ่ายดอกเบี้ยงวดแรกในเดือน ต.ค.63 คบทั้งจำนวน

โดยการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ ทำให้บริษัทฯ สามารถมานำเงินที่ได้มาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ JKN ให้มีความแข็งแกร่ง จากแผนงานปีนี้ที่มีเป้าหมายต้องการขยายตลาดจำหน่ายคอนเทนต์ไปยังภูมิภาคอาเซียนมากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทจึงได้เตรียมเพิ่มเงินลงทุนซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์จากต่างประเทศเพิ่มเติม เพื่อนำมาจำหน่ายให้แก่คู่ค้าทั้งในกลุ่มผู้ประกอบการสถานีทีวีดิจิทัลและกลุ่ม OTT ทั้งไทยและต่างประเทศ ที่พบว่ามีความต้องการซื้อคอนเทนต์สำเร็จรูปเพื่อนำไปออกอากาศตอบสนองความต้องการผู้ชมในแต่ละประเทศ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการสร้างกระแสเงินสดจากการดำเนินงานแก่ JKN และผลักดันผลการดำเนินงานในปีนี้เติบโต 15-20% ตามแผนงานที่วางไว้

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2563 คาดว่ายังรักษาอัตราการเติบโตที่ดี เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังจากในไตรมาสแรกของปีนี้ บริษัทฯ ทำกำไรได้สูงถึง 95.26 ล้านบาท เติบโต 18.34% จึงมั่นใจว่าภาพรวมผลงานในครึ่งปีแรกของปีนี้จะเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนอย่างแน่นอน

Back to top button