WORK ขายลิขสิทธิ์ “The Rapper” ให้เวียดนาม หนุนรายได้เพิ่ม

WORK ขายลิขสิทธิ์ "The Rapper" ให้เวียดนาม หนุนรายได้เพิ่ม


บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ WORK ระบุว่าบริษัท Vie Channel Corporation ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ใหญ่และชื่อดังของเวียดนามซื้อลิขสิทธิ์รายการ The Rapper ที่ผลิตโดยบริษัท โต๊ะกลมโทรทัศน์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของเวิร์คพอยท์ โดยเวียดนามจะผลิตภายใต้ชื่อ RapViet  ซึ่งบริษัทดังกล่าวได้เคยซื้อลิขสิทธิ์รายการของเวิร์คพอยท์ไปผลิตแล้วหลายรายการ  อาทิ   รายการคดีสีชมพู, รายการปริศนาฟ้าแลบเด็ก  และราชรถมาเกย

ทั้งนี้ การที่ผู้ผลิตรายการของเวียดนาม ซื้อลิขสิทธิ์ The Rapper ไปผลิตนั้น เนื่องจากคาดว่ารายการนี้จะเป็นที่ถูกใจผู้ชมในประเทศเวียดนามและสร้างเรตติ้งได้ดีงามอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะเป็นการแข่งขันที่ดูสนุกและเข้าใจง่ายแล้ว ยังสามารถดูได้ทุกเพศทุกวัยอีกด้วย

สำหรับการขายลิขสิทธิ์รายการ The Rapper ครั้งนี้ นับเป็นความสำเร็จอีกขั้นของเวิร์คพอยท์ ในการขยายตลาดด้านขายลิขสิทธิ์รายการ หลังจากที่เมื่อปลายปี 62 รายการกล่องของขวัญ ก็ดังไกลไปต่างประเทศ  เมื่อ GTV สถานีโทรทัศน์ในเครือ MNC  ซึ่งเป็นสถานีอันดับ 1 และใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซีย  ซื้อลิขสิทธิ์รายการกล่องของขวัญไปผลิต ซึ่งการขายลิขสิทธิ์ดังกล่าวนอกจากจะสร้างรายได้ให้บริษัทแล้วยังสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศด้วย

โดยรายการ RapViet  จะออกอากาศตอนแรก ในวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคมนี้  เวลา 20:30 น.  ทางช่อง Vie Channel หรือ HTV2  ซึ่งเป็นช่องในเครือข่าย Ho Chi Minh City Television (HTV) ที่ออกอากาศทั่วประเทศเวียดนาม

Back to top button