โรงงานผลิตชุดชั้นในยี่ห้อดัง จ.นครสวรรค์ เลิกจ้างฟ้าผ่า พนง. 800 ชีวิต ถูกลอยแพเคว้ง

โรงงานชุดชั้นในยี่ห้อดัง จ.นครสวรรค์ ประกาศเลิกจ้างฟ้าผ่า พร้อมปิดกิจการชั่วคราวไม่มีกำหนด พนักงานกว่า 800 ถูกลอยแพเคว้ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (31 ก.ค.2563) เฟซบุ๊กเพจ “แรงงานเพื่อสังคม” ได้โพสต์ภาพแรงงานจำนวนมากยืนออกกันอยู่ที่บริเวณหน้าโรงงานแห่งหนึ่ง พร้อมข้อความระบุว่า “ประกาศเลิกจ้าง #เช้านี้ ที่นครสวรรค์ ครบกำหนดที่ นายจ้างใช้สิทธิปิดกิจการชั่วคราวแล้ว ลูกจ้างจึงมีหน้าที่ในการเดินทางไปทำงาน เมื่อลูกจ้างเดินทางไปถึงบริษัทฯ ประตูรั้วโรงงานปิด และมีใบปิดประกาศ บอกเลิกจ้าง ลูกจ้างกว่า 800 คน

ส่วนลูกจ้างที่ยังไม่ถูกเลิกจ้างจะมีเอกสารหนังสือแจ้ง การปิดกิจการชั่วคราวต่อเนื่องไปอีกแบบไม่มีกำหนด โดยไม่มีรายละเอียดว่าจะจ่ายค่าจ้างให้หรือไม่ในวันที่ให้ลูกจ้างหยุดงานอยู่กับบ้าน”

ทั้งนี้ ทราบภายหลังว่าโรงงานดังกล่าวคือ บริษัทบอดี้ แฟชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเสื้อชั้นในและชุดว่ายน้ำยี่ห้อดัง “ไทรอัมพ์” ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ โดยกลุ่มพนักงานโรงงานดังกล่าวต่างตกใจกันถ้วนหน้าเมื่อเดินทางมาถึงหน้าโรงงานฯ แล้วพบใบประกาศเลิกจ้างพนักงานติดอยู่ ทำให้พนักงานกว่า 800 ชีวิตต้องตกงานแบบไม่ทันได้ตั้งตัว

อย่างไรก็ตาม กลุ่มพนักงานที่ถูกเลิกจ้างทั้งหมด ได้รวมตัวกันไปที่สำนักงานคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครสวรรค์เพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งเบื้องต้นสำนักงานคุ้มครองแรงงานจังหวัดได้ให้พนักงานที่ตกงานทั้งหมดเขียนคำร้องยื่นต่อเจ้าหน้าที่เพื่อให้ความช่วยเหลือเท่านั้น ซึ่งตามกฎระเบียบของทางราชการคงต้องรอเวลาเพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือต่อไป

Back to top button