ALLA กวาดกำไรครึ่งปีแรก 24 ลบ. โชว์ Backlog แน่น 317 ลบ.หนุนผลงานปีนี้โตต่อเนื่อง

ALLA กวาดกำไรครึ่งปีแรก 24 ลบ. โชว์ Backlog แน่น 317 ลบ.หนุนผลงานปีนี้โตต่อเนื่อง


นายองอาจ ปัณฑุยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล่า จำกัด (มหาชน) หรือ ALLA เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานประจำครึ่งปีแรกของปี 2563 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 24.06 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 54% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 15.65 ล้านบาท

โดยกำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้นของบริษัทฯ มาจากการส่งมอบงานเครนที่เป็นงานเฉพาะ และต้องใช้เทคนิคทางด้านวิศวกรรมสูง ประกอบกับการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้บริษัทฯ มีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 11% สำหรับไตรมาสที่ 2 และครึ่งปีแรกของปี 2563 เพิ่มสูงขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ขณะเดียวกันบริษัทยังคงได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยมีมูลค่างานที่ยังไม่ได้ส่งมอบ หรือ Backlog ณ สิ้นไตรมาส 2 ปี 2563 จำนวน 317 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มสูงขึ้น 12% เมื่อเทียบกับสิ้นปี 2562 ซึ่งจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ครึ่งปีหลังของปีนี้ไปจนถึงปีหน้า

และที่สำคัญบริษัทฯ ยังมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งโดยมีกระแสเงินสดอยู่ในระดับที่สูง มีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน หรือ D/E ที่ต่ำอยู่ที่ 0.25 เท่า และมีอัตราส่วน P/E อยู่ที่ 6.63 เท่า และ P/BV อยู่ที่ 0.85 เท่า รวมถึงมี Dividend Yield ที่สูงถึง 8.06%

ทั้งนี้บริษัทฯ ยังได้เดินหน้าเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจด้วยการเพิ่มทีมงานขาย วิศวกรงานขาย  ที่มีความสามารถ และประสบการณ์ สำหรับรองรับการขยายธุรกิจทั้งในประเทศ

“โดยที่ภาพรวมในช่วงครึ่งปีแรก มีผลประกอบการที่ดีขึ้น ซึ่งเรายังคงเดินหน้ารักษาการเติบโตให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อาจจะมีผลกระทบบ้างแต่เราก็ยังมีภาพรวมที่ดีอยู่ เพราะเรายังคงรับงานได้อย่างต่อเนื่อง มี Backlog เข้ามาเพิ่มเติมหลังจากที่รับรู้รายได้ไปแล้ว ซึ่งก็ถือว่าการเติบโตในช่วงที่ผ่านมาเป็นที่น่าพอใจ และที่สำคัญเราได้เสริมทีมงานด้านงานขาย ที่มีความสามารถ และประสบการณ์ เพื่อขยายธุรกิจทั้งในประเทศ ซึ่งทีมงานเหล่านี้ถือเป็น GEN ต่อไปที่จะเข้ามามีบทบาทในการเติบโตของเราในอนาคต” นายองอาจ กล่าว

Back to top button