สังคมข่าวหุ้น

*หุ้นไทยรอมาตรการกระตุ้น


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*หุ้นไทยรอมาตรการกระตุ้น

*ตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวรอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่ออกมาเร็ว ๆ นี้ ล่าสุดทีมเศรษฐกิจ นำโดย “ปรีดี เตรียมเสนอนายกฯ วันที่ 19 สิงหาคม พร้อมแก้ไขเกณฑ์ซอฟต์โลนให้กลุ่มเอสเอ็มอี เข้าถึงแหล่งเงินทุน  ล่าสุดจีดีพีไตรมาส 2 ติดหล่ม 12%  ข่าวดี ลุ้น CRC-CBG เข้าคำนวณ FTSE all world index ประกาศผลวันที่ 21 สิงหาคมนี้ แนวรับ 1,300 จุด

*ผู้บริหาร TMB ยอมรับตั้งสำรองหุ้นกู้ THAI แค่ 50% จากยอดทั้งหมด 3 พันล้าน ส่วนวานนี้ศาลล้มละลายกลางไต่สวนคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของ บมจ.การบินไทย นัดแรก เจ้าหนี้ยื่นคัดค้าน 16 ราย ส่วนใหญ่เป็นรายย่อยยื่นคัดค้าน โดยเฉพาะเจ้าหนี้ตั๋วโดยสารที่ขอเรียกเงินคืน รวมถึงสหกรณ์ออมทรัพย์วชิระพยาบาล และ บมจ.ทิพยประกันชีวิต จากที่บริษัทมีเจ้าหนี้รายใหญ่มากกว่า 100 ราย มูลหนี้รวมกว่า 3 แสนล้านบาท  ก่อนเดินหน้าทำแผนฟื้นฟูฯ

*ณพ ณรงค์เดช รองประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) เปิดใจในวันที่ 19 สิงหาคม 2563 เวลา 13.00-14.30 น. โดยจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับ WEH ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันและเป้าหมายการขับเคลื่อนการเติบโตของ WEH สู่ผู้นำพลังงานทดแทนชั้นนำระดับโลก พร้อมทั้งไขข้อข้องใจความขัดแย้งต่าง ๆ กับกลุ่มผู้ถือหุ้นอื่นและครอบครัว

*บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี หรือ STA โชว์งบไตรมาส 2/2563 เด่น แม้ภาพรวมอุตสาหกรรมยางธรรมชาติชะลอตัวตามสภาวะเศรษฐกิจจากผลกระทบ COVID-19 ทำกำไรสุทธิ 1,094 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 305% ส่วนรายได้จากการขายและการให้บริการ 15,256 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน หนุนภาพรวมการดำเนินงานครึ่งปีแรกขยายตัวแข็งแกร่ง พร้อมตั้งเป้าครึ่งปีหลังเติบโตต่อเนื่อง

*วันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บมจ.แสนสิริ (SIRI) พอใจยอดขายครึ่งปีแรกบริษัทมีผลงานการโอนที่โดดเด่น ล่าสุดบริษัทมียอดโอนโครงการที่อยู่อาศัยทุกประเภทที่สร้างเสร็จสมบูรณ์และส่งมอบให้กับลูกค้าไปแล้วถึง 2.8 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นยอดโอนเฉพาะไตรมาส 2/63 สูงถึง 2.5 หมื่นล้านบาท นับว่าเป็นยอดโอนกรรมสิทธิ์ที่ทำสถิติสูงสุดใหม่ ทั้งในรอบครึ่งปีและรายไตรมาสตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท เป็นผลมาจากการส่งมอบโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียมที่มากขึ้นในสัดส่วน 40 : 60

*ทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิตองค์กรของ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ที่ระดับ “BBB+” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” พร้อมกันนี้ ทริสเรทติ้งยังจัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันในวงเงินไม่เกิน 1 พันล้านบาทของบริษัทที่ระดับ “BBB+” ด้วยเช่นกัน โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ชุดใหม่ไปไถ่ถอนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดชำระและ/หรือใช้เป็นเงินทุนในการดำเนินงานของบริษัท

*TMILL  โตสวนกระแส “แววตา กุลโชตธาดา” รองผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชี บมจ.ที เอส ฟลาวมิลล์ (TMILL) แจ้งผลประกอบการงวด 6 เดือนแรกของปี 63 บริษัทมีกำไรสุทธิ 67.25 ล้านบาท เติบโต 43.7% เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 46.80 ล้านบาท

*บมจ.อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย (RBF) เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในครึ่งปีหลังเน้นสินค้ากลุ่มอาหารเพื่อสุขภาพตามกระแสความนิยมของโลก และสินค้ากลุ่มแต่งกลิ่น โดยเฉพาะกลิ่นหอม หลังจากมียอดคำสั่งซื้อเข้ามามากขึ้น เปลี่ยนรูปแบบจากช่วงก่อนหน้านี้ผู้บริโภคได้จัดสินค้าในกลุ่มนี้ เช่น น้ำหอม เป็นสินค้าในกลุ่มไม่จำเป็นหรือเป็นกลุ่มฟุ่มเฟือย ส่วนทิศทางการดำเนินงานในปีนี้บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปี 63 เติบโต 10-12%

*22 ส.ค.นี้ จะมีการเลือกตั้งคณะกรรมการสภาวิชาชีพบัญชีฯ ปกติที่ผ่านมาจะไม่มีคู่แข่งขัน แต่ครั้งนี้เห็นว่า มีแบ่งออกเป็น 2 ทีม ทำให้เกิดการสาดโคลนอีกฝ่าย เรื่องแบบนี้เชื่อว่าสมาชิกพอจะพิจารณาได้ว่าใครมีความสามารถ เพื่อภาพลักษณ์ และคุณภาพของงานที่จะออกมา

*บล.เคทีบีฯ (KTBST) ปรับโครงสร้างด้วยการจัดตั้งบริษัท เคทีบีเอสที โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ KTBST Holding ขยายธุรกิจครบวงจร พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ สอดคล้องกับสถานการณ์ตลาดหุ้นปัจจุบันที่มีความผันผวน ประกอบด้วย – หุ้น : ลงทุนหุ้นไทยและต่างประเทศ, หุ้นฮาลาล, MT5  Smart Algo (ให้ระบบคอมพิวเตอร์ตัดสินใจโดยเลือกชุดคำสั่งเพื่อการซื้อและขาย), ผลิตภัณฑ์ Islamic Smart Algo (การลงทุนที่ถูกต้องตามกฎหมายและหลักชะรีอะฮ์ เพื่อชาวมุสลิม), DCA (ออมหุ้นรายเดือน) – อนุพันธ์ : TFEX, Block Trade, MT4   – ตราสารหนี้ : Structure note ทั้งไทยและต่างประเทศ ผลิตภัณฑ์ซื้อขายหน่วยลงทุนจาก 20 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ด้วยการเปิดบัญชีเพียงครั้งเดียว

Back to top button