RS ระยะสั้นเสี่ยงแต่ระยะยาวยังสดใสโบรกฯส่องหุ้นอ่อนตัวเป็นโอกาสลงทุน

RS มีมุมมอง Slightly Negative เหตุการณ์ระเบิดที่ราชประสงค์ทำให้การฟื้นตัวในครึ่งหลังปี 58 มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นผู้บริหาร RS ปรับใช้กลยุทธ์ดำเนินธุรกิจอย่างระมัดระวังมากขึ้น คาดผลประกอบการจะเติบโตก้าวกระโดดไม่น้อยกว่า 30%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนในช่วง 3-4 ปีนี้ ดังนั้นเรามองว่าราคาหุ้น RS ที่อ่อนตัวลงมาซื้อขายที่ระดับต่ำที่สุดในรอบ 6 เดือน จากความผิดหวังผลประกอบการครึ่งแรกปี 58 เป็นโอกาสเข้าลงทุนคาดหวังการเติบโตก้าวกระโดดจากทีวีดิจิทัลช่อง 8 แนะซื้อราคาเป้าหมาย 17.70 บาท


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (21 ส.ค.) ว่า บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เรามีมุมมอง Slightly Negative เหตุการณ์ระเบิดที่ราชประสงค์ทำให้การฟื้นตัวในครึ่งหลังปี 58 มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น ผู้บริหาร RS ปรับใช้กลยุทธ์ดำเนินธุรกิจอย่างระมัดระวังมากขึ้น

อย่างไรก็ตามยังคาดไตรมาส 3/58 ผลประกอบการ (ไม่รวมรายการพิเศษ) จะฟื้นตัวก้าวกระโดด 10 เท่า q-q เป็น 50-60 ล้านบาท เนื่องจาก 1) อัตราการใช้เวลาโฆษณาช่อง 8 ฟื้นตัว 2) มีการส่งมอบงาน Event เพิ่มขึ้น และ 3) ไม่มีผลขาดทุนจากลาลีกาเป็นตัวฉุด และเรทติ้งทีวีดิจิทัลช่อง 8 ซึ่งเป็นตัวชี้วัดโอกาสเติบโตในอนาคตยังเพิ่มขึ้นแข็งแกร่งต่อเนื่อง

เราจึงยังคาดผลประกอบการของ RS จะเติบโตก้าวกระโดดไม่น้อยกว่า 30%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนในช่วง 3-4 ปีนี้ ดังนั้นเรามองว่าราคาหุ้น RS ที่อ่อนตัวลงมาซื้อขายที่ระดับต่ำที่สุดในรอบ 6 เดือน จากความผิดหวังผลประกอบการครึ่งแรกปี 58 เป็นโอกาสเข้าลงทุนคาดหวังการเติบโตก้าวกระโดดจากทีวีดิจิทัลช่อง 8 แนะซื้อราคาเป้าหมาย 17.70 บาท

 

Back to top button