จับตา “ปตท.” ประชุมบอร์ดพรุ่งนี้ ไฟเขียวต่ออายุ “พงศธร ทวีสิน” นั่ง “ซีอีโอ” PTTEP อีก1ปี

จับตา “ปตท.” ประชุมบอร์ดพรุ่งนี้ ไฟเขียวต่ออายุ “พงศธร ทวีสิน” นั่ง “ซีอีโอ” PTTEP อีก 1 ปี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (20 ส.ค.63) บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT จะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัท ปตท. ที่มีนายไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย เป็นประธาน โดยมีประเด็นที่น่าจับตาคือการพิจารณาต่ออายุ นายพงศธร ทวีสิน ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. ออกไปอีก 1 ปี

ทั้งนี้ เนื่องจากในวันที่ 30 กันยายน 2563 นายพงศธร จะมีอายุครบ 60 ปี และเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการบริหารงานในปตท.สผ. บอร์ดปตท.จึงเห็นสมควรขยายเวลาให้ นายพงศธร ดำรงตำแหน่งออกไปอีก 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป

สำหรับ นายพงศธร ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท.สผ. เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2561 แทนนายสมพร ว่องวุฒิพรชัย ที่เกษียณอายุไปเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2561

โดย นายพงศธร ถือเป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์นำ ปตท.สผ. ให้เป็นบริษัทสำรวจและผลิตปิโตรเลียมแห่งชาติชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย ที่มีขีดความสามารถในการแข่งขันทัดเทียมกับบริษัทสำรวจและผลิตปิโตรเลียมชั้นนำนานาชาติ โดยการใช้เทคโนโลยีเพื่อการบริหารต้นทุน และการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการทำงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อจัดการปิโตรเลียมให้แก่ประเทศอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ ยังมีความมุ่งมั่นที่นำ ปตท.สผ. ให้เป็นบริษัทชั้นนำในธุรกิจพลังงานหมุนเวียนและธุรกิจสนับสนุนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจด้านพลังงาน ต่อยอดจากธุรกิจหลัก (Core Business) เพื่อพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ โดยจะเน้นให้องค์กรมีความคล่องตัว (Agile) ยืดหยุ่น สามารถรองรับธุรกิจทุกรูปแบบ (Fit-for-purpose) และพร้อมรับมือต่อการเปลี่ยนแปลงในอนาคต

Back to top button