สังคมข่าวหุ้น

*ไม่มั่นใจการเมืองไทย


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*ไม่มั่นใจการเมืองไทย

*ตลาดหุ้นไทยไปต่อไม่ไหว การเมืองส่อวุ่นวาย รัฐบาลระส่ำ ม็อบชู 3 นิ้วรุกหนัก ขณะที่ผลประกอบการบจ.ออกมาแย่ตามคาด แนวโน้มครึ่งปีหลังต้องลุ้นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจแผลงฤทธิ์ ด้านทรัมป์กับจีนยังฮึ่มใส่กันไม่เลิก นักลงทุนส่วนใหญ่รอดูสถานการณ์ตุนเงินสดไว้ รอจังหวะหุ้นย่อหนัก ๆ แล้วค่อยทยอยเก็บ เป้าหมายปีนี้กูรูให้ไว้แค่ 1,400 จุด

*บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG ประกาศจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.90 บาทต่อหุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 21 สิงหาคมนี้ สำหรับงวดดำเนินงานวันที่ 01 ม.ค. 2563 ถึงวันที่ 30 มิ.ย. 2563 และกำไรสะสม แถมยังมีลุ้นเข้าคำนวณ FTSE all world index ซึ่งจะประกาศผลวันที่ 21 ส.ค.นี้ด้วย

*นางสาวพรพิมาน ศรีสัตบุษย์ ผู้จัดการ แผนกวางแผนการพาณิชย์ภายนอกประเทศ บมจ.ไทยออยล์ (TOP) มั่นใจราคาน้ำมันน่าจะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในไตรมาส 2/2563 ที่ปรับตัวลดลงไปอยู่ที่เฉลี่ยกว่า 30 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล ผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังจะพลิกกลับมามีกำไรจากสต๊อกน้ำมัน (Stock gain) หรือไม่มีผลขาดทุนสต๊อกน้ำมัน จากครึ่งปีแรกมีผลขาดทุนสต๊อกน้ำมันอยู่ที่ 1.2 หมื่นล้าน

*บมจ.สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) (SMT) ราคาขึ้นแรง กูรูคาดผลประกอบการปีนี้จะกลับมา Turnaround โดดเด่น จากฐานรายได้กลับมาเติบโตจากทั้งลูกค้าเดิมและใหม่ Gross profit กลับมาทำได้ดีสู่ระดับราว 20% จากฐานรายได้เพิ่มถึงขนาดที่ได้ประโยชน์ และการปรับปรุง Supply chain management และประเมินกำไรในช่วงครึ่งปีหลัง ยังเป็นจุดที่ดีเพิ่ม โดยประเมินภาพรวมกำไรปีนี้ 53 ล้านบาท และเพิ่มต่อเนื่องเป็น 129 ล้านบาท ในปีหน้า ให้ราคาเป้าหมาย 3 บาท

*นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เผยบริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดเสนอขาย กองทุนเปิดกรุงไทย โกลบอล ฟิกซ์ อินคัม 1Y4(KTGF1Y4) อายุโครงการประมาณ 1 ปี ตั้งแต่วันนี้ ถึง 21 สิงหาคม 2563 โดยมองว่า สภาวะเศรษฐกิจที่มีความผันผวนในปัจจุบัน

*สรชัช ศรีลมูล ผู้จัดการอาวุโส “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ นางสาวธัญญาภรณ์ ทรัพย์สิน Corporate Marketing Manager “อีฟแอนด์บอย” (EVEANDBOY) หรือบริษัท อีฟ แอนด์ บอย จำกัด มอบเครดิตเงินคืน 12% เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีที่ร้าน EVEANDBOY และใช้คะแนน KTC FOREVER เท่ายอดใช้จ่ายต่อเซลส์สลิปแลกรับ ทั้ง 13 สาขาทั่วประเทศ

*IHL แตกไลน์  ลุยธุรกิจผลิตและจำหน่าย อาหารสัตว์เลี้ยง ต่อยอดธุรกิจผลิตเบาะหนัง สร้างแหล่งรายได้ใหม่เพิ่ม “องอาจ ดำรงสกุลวงษ์” ประธานกรรมการบริหาร ระบุ อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมในการลงทุน คาดเห็นความชัดเจนในปีนี้ ประเมินความต้องการอาหารสัตว์เลี้ยงเติบโตต่อเนื่อง มั่นใจธุรกิจใหม่เป็นส่วนหนึ่งช่วยหนุนอนาคตโตอย่างยั่งยืน

*บมจ.มั่นคงเคหะการ (MK) เสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท ครั้งที่ 1/2563 มูลค่าไม่เกิน 1,100 ล้านบาท 2 ชุด โดยหุ้นกู้ชุดที่ 1 เสนอขายไม่เกิน 500 ล้านบาท อายุ 1 ปี 5 เดือน 18 วัน  ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2565 มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.80% ต่อปี หุ้นกู้ชุดที่ 2 เสนอขายไม่เกิน 500 ล้านบาท และมีหุ้นกู้ที่สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติมไม่เกิน 300 ล้านบาท รวมไม่เกิน 800 ล้านบาท มีอายุ 2 ปี 6 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2566 มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.60 % ต่อปี

*ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ พรอสเพค โลจิสติกส์และอินดัสเทรียล ใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ PROSPECT หมวดอุตสาหกรรม กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มอุตสาหกรรม อสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง โดยเข้าซื้อขายใน SET ตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค. 2563 มีจำนวนหน่วย 245 ล้านหน่วย พาร์ 10 บาท/หุ้น และมีราคาเสนอขาย 10 บาท/หน่วย

Back to top button