THANI ปิดเช้าพุ่ง 8% ลุ้นทะลุเป้า 3.60 บ. โบรกฯชู Growth stock รับแผนเพิ่มทุนเสริมแกร่ง

THANI ปิดเช้าพุ่ง 8% ลุ้นทะลุเป้า 3.60 บ. โบรกฯชู Growth stock รับแผนเพิ่มทุนเสริมแกร่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ราชธานีลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ THANI ปิดตลาดภาคเช้าอยู่ที่ระดับ 3.42 บาท ปรับตัวขึ้น 0.28 บาท หรือ 8.92% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 292.94 ล้านบาท

โดย บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ”ทยอยซื้อ”หุ้น บมจ.ราชธานีลิสซิ่ง (THANI) ประเมินราคาเป้าหมายหลังเพิ่มทุน โดยวิธี GGM อิง PBV2X ของ BV ปี 63 เทียบเท่า PER ที่ 11.4 เท่า จะได้ราคาเป้าหมายที่ 3.60 บาท ยังมี upside 14.6% THANI ถือเป็นหุ้น Growth stock ที่มีความสามารถในการทำกำไรสูง เชื่อหากเศรษฐกิจฟื้น จะกลับมาเติบโตโดดเด่นอีกครั้ง

ทั้งนี้ THANI ขึ้นเครื่องหมาย XR เมื่อวานนี้ คาดเพิ่มทุนสำเร็จจะทำให้มีเงินเข้ามาราว 1.9 พันล้านบาทเดือน ต.ค.นี้ จะทำให้สถานะทางการเงินแข็งแกร่งในระยะยาว โดย D/E ลดลงจาก 5.6x เหลือ 4.5X เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนในอนาคต หากสถานการณ์ดีขึ้นพร้อมปล่อยสินเชื่อ คาดมีเพียงพอรองรับได้ไม่ต่ำกว่า 2 ปี มองปัจจุบันสภาพคล่องของสถาบันการเงินล้น ภาวะตลาดตราสารหนี้ B/E เริ่มนิ่งและกลับเป็นปกติมากขึ้นกว่าช่วงโควิด-19 ระบาดใหม่ๆ นอกจากนี้ THANI ยังมีวงเงินกู้กับสถาบันการเงินราว 1 หมื่นล้านบาท ไม่มีปัญหาสภาพคล่องอย่างแน่นอน

โดยยังคงประมาณการเดิม แม้กำไรครึ่งปีแรกดีกว่าคาดเล็กน้อย โดยคาดกำไรทั้งปี 63 ลด 9% จากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อน ซึ่งครึ่งปีแรก (H1/63) มีกำไร 908 ล้านบาท ลดลง 10% จากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อน ตามภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ซึ่งคิดเป็น 51% ของประมาณการกำไรทั้งปี แม้ว่าจะมองสถานการณ์ ครึ่งปีหลัง ดีกว่าครึ่งปีแรก หลังคลายล็อกดาวน์ แต่ยังยึดหลักความระมัดระวัง ยังคงประมาณการกำไรทั้งปีที่ 1,793 ล้านบาท  หรือมีกำไรลดลง 9% จากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อน

 

 

Back to top button