“นายกฯ” ถกแผนฟื้นฟู ศก. เน้นจ้างงาน น.ศ.จบใหม่ พร้อมชงเข้า ครม. สัปดาห์หน้า

“นายกฯ” ถกแผนฟื้นฟู ศก. เน้นจ้างงาน น.ศ.จบใหม่ พร้อมชงเข้า ครม. สัปดาห์หน้า


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลเตรียมงบประมาณในการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ไว้อย่างเพียงพอแล้ว ทั้งการพัฒนาวัคซีน การป้องกันการแพร่ระบาดในระลอก 2 โดยมีทั้งงบประมาณที่กระทรวงสาธารณสุขตั้งไว้ รวมถึงการตั้งงบประมาณในปี 2563-2564 ได้เตรียมการไว้แล้ว

          “วันนี้ผมอยากให้ความสำคัญกับแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยเน้นการจ้างงานเพิ่ม มีการจ้างงานร่วมกันกับภาคเอกชนด้วย กำลังพิจารณาเข้า ครม.ในสัปดาห์หน้าถ้าทัน เพื่อป้องกันนักศึกษาที่กำลังจะเรียนจบให้มีการจ้างงานจำนวนมากเพิ่มขึ้นในระยะเวลาหนึ่ง เพื่อต่อลมหายใจ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ รัฐบาลยังคงให้ความสำคัญและเร่งแก้ไขปัญหาที่จะให้ผู้ประกอบการเข้าถึงสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (ซอฟต์โลน) อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะผู้ประกอบการที่มีความพร้อมในเบื้องต้นก่อน

ส่วนกรณีเกิดเหตุคนไทยที่อยู่ระหว่างกักตัวใน State Quarantine กระโดดตึกฆ่าตัวตายนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลได้ดูแลอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะมาจากประเทศไหนก็ตาม ซึ่งมีรายงานว่าผู้เสียชีวิตมีพฤติกรรมพยายามฆ่าตัวตายมาก่อนหน้านี้ แต่ก็ได้สั่งการให้มีการสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงและดูแลครอบครัวต่อไป

Back to top button