CPF จับมือ GCNT เดินหน้าฟื้นฟูประเทศ ยกระดับปลอดภัยรับ New Normal

CPF จับมือ GCNT เดินหน้าฟื้นฟูประเทศ ยกระดับปลอดภัยรับ New Normal


นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ กล่าวในการเสวนา “Thailand Business Leadership for SDGs 2020” ในหัวข้อผู้นำธุรกิจเพื่อความยั่งยืนตามวิถีใหม่ ด้านมนุษยชนและแรงงาน จัดโดยสมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย (Global Compact Network Thailand : GCNT) ว่า ภาคเอกชนมีส่วนสำคัญในการการขับเคลื่อนประเทศไทยหลังวิกฤติโควิด-19 ซึ่งจำเป็นต้องคำนึงถึงการบริหารจัดการรอบด้านอย่างเป็นระบบ ให้ธุรกิจดำเนินไปได้โดยไม่หยุดชะงัก  โดยที่บุคลากรเป็นกลไกสำคัญที่จะทำให้บริษัทบรรลุเป้าหมายได้

ทั้งนี้ ซีพีเอฟ ให้ความสำคัญกับการป้องกันและคุ้มครองพนักงานทุกคน โดยออกมาตรการด้านสุขอนามัยและการตรวจสอบทั้งก่อนเข้าปฏิบัติงาน ระหว่างปฏิบัติงานและหลังปฏิบัติงานอย่างเข้มงวด โดยยกระดับมาตรการความปลอดภัยสูงสุดทั้งกระบวนการผลิตอาหารและพนักงาน เพื่อให้มั่นใจว่าพนักงานได้รับการดูแลอย่างดีและอาหารมีความปลอดภัยสูงสุด สนับสนุนการผลิตให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้อาหารมีเพียงพอต่อการบริโภค

จนถึงขณะนี้ บริษัทยังคงมาตรการความปลอดภัยสูงสุดและมาตรการเฝ้าระวังโรคไว้อย่างเคร่งครัด และยังซื้อประกันภัยส่วนบุคคลเพิ่มให้กับพนักงานขายที่ต้องพบปะลูกค้า   เพื่อสร้างความมั่นใจในการทำงาน ซึ่งเป็นแนวทางที่บริษัทฯปฏิบัติมาตั้งแต่เกิดการระบาดของโรค ควบคู่ไปกับบูรณาการเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ (Sustainable Development Goals : SDGs) มาใช้ในการบริหารจัดการธุรกิจสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะการเข้าถึงอาหารของประชาชน

“ซีพีเอฟ เป็นบริษัทผู้ผลิตอาหารด้วยความรับผิดชอบต่อประเทศไทยและคนไทยในรูปแบบของการผลิตอาหารให้เพียงพอต่อความต้องการ เพื่อให้คนไทยทุกคนเข้าถึงอาหารได้โดยไม่ขาดแคลน และยังถ่ายทอดความมุ่งมั่นเหล่านี้ไปยังพนักงานให้รับผิดชอบตัวเองและประเทศควบคู่กันไป” นายประสิทธิ์ กล่าว

นายประสิทธิ์ กล่าวต่อไปว่า นอกจากมาตรการสุขอนามัยที่เข้มงวดของพนักงานแล้ว  บริษัทฯ ยังเพิ่มการอบรมทักษะเพื่อรับ New Normal เพิ่มเติมเป็นประสบการณ์ให้พนักงาน เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันและป้องกันการว่างงาน ซึ่งในช่วงวิกฤติที่ผ่านมา ซีพีเอฟ ไม่มีการปลดพนักงานเลย

โดย ซีพีเอฟ ตระหนักดีว่าผลกระทบทางลบต่อเศรษฐกิจและสังคมทั่วโลกจากโควิด -19 และสภาพแวดล้อมในการทำธุรกิจที่เปลี่ยนไป เป็นปัจจัยนำไปสู่การแข่งขันที่มากขึ้น ภายใต้ทรัพยากรที่จำกัดของแต่ละองค์กรและของประเทศ จึงเป็นแรงผลักดันสำคัญให้องค์กรและภาคธุรกิจต้องพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา ในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

“ไม่มีองค์กรไหนอยู่ได้ ถ้าไม่ดูแลคนของเขาให้เพียงพอในทุกระดับ ตั้งแต่บนลงไปข้างล่างด้วยความยุติธรรมและเท่าเทียมกัน” นายประสิทธิ์ กล่าวย้ำ

Back to top button