สังคมข่าวหุ้น

*...ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,305.57 จุด ลดลง 5.09 จุด มูลค่าซื้อขาย 48,635 ล้านบาท ผลการลาออกจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของ “ปรีดี ดาวฉาย” มีผลกระทบเชิงลบต่อตลาดหุ้นไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้แนวโน้มวันนี้มีโอกาสผันผวนตามแนวรับ 1,300-1,290 จุด แนวต้าน 1,320 จุด...


เล็กเซียวหงส์

*…ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,305.57 จุด ลดลง 5.09 จุด มูลค่าซื้อขาย 48,635 ล้านบาท ผลการลาออกจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของ “ปรีดี ดาวฉาย” มีผลกระทบเชิงลบต่อตลาดหุ้นไทยอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้แนวโน้มวันนี้มีโอกาสผันผวนตามแนวรับ 1,300-1,290 จุด แนวต้าน 1,320 จุด…

*…HTC มาตามคำเรียกร้อง ประกาศจ่ายปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 0.78 บาท ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 14 ก.ย.นี้ เชื่อราคาหุ้นอาจตอบรับระยะสั้น แต่ด้วยความที่หุ้น HTC ขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง จึงมีโอกาสถูกขายทำกำไรระยะสั้นได้ จึงต้องใช้กลยุทธ์ “ย่อเก็บ” มากกว่า “ไล่เก็บ” ที่ดูมีความเสี่ยงไม่น้อย

*…WICE ช่วงครึ่งปีแรกว่าแจ่มแล้ว..ครึ่งปีหลังยิ่งน่าสนใจกว่า หลัง “ธุรกิจยานยนต์-อิเล็ทรอนิส์” เริ่มฟื้นตัว ยังกลายเป็นปัจจัยเชิงหนุนให้ WICE ที่ว่าดีแล้วได้ดีขึ้นไปอีก เอาเป็นว่าหุ้นโลจิสติกส์ช่วงนี้ต้องยกให้ WICE เป็น Top Pick อย่างมิต้องสงสัยเลย

*…THANI ช่วงนี้ค่อยเสถียร ราคาหุ้นเดี๋ยวขึ้น เดี๋ยวลง..เดี๋ยวมาเดี๋ยวไป..ยังไงไม่รู้.!? แต่ที่แน่ ๆ ดูเหมือนว่าราคาชักเริ่มเต็มมูลค่า เลยทำให้ต้องปรับฐานใหม่กันอีกสักครั้งแล้วค่อยมาดูว่าเทรนด์จะไปไงต่อกันดี..!?

*…SICT ถือเป็นที่ชุมนุม ซุปตาร์” เลยทีเดียว เห็นชื่อผู้ได้รับการจัดสรรหุ้นไอพีโอ ว้าว..ไม่ธรรมดาทีเดียว..มีชื่อ “ทวีฉัตร จุฬางกูร” พร้อม “หทัยรัตน์-สรรเสริญ-ณัฐพล จุฬางกูร” และ “โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ” ได้รับการจัดสรรหุ้นมากสุดรวมกันร่วม 5% แถมยังมี “เจ้าพ่อโซลาร์” จอมทรัพย์ โลจายะ แห่งค่าย SUPER ได้รับจัดสรรเกือบ 1% และคนดังในอดีตอย่าง “ขจิตสักก์ ชลิตอาภรณ์” ที่แวดวงมาร์เก็ตติ้งรูจักเป็นอย่างดี ได้รับจัดสรรไปกว่า 1% จะดีหรือไม่ ที่มีคนดังมาร่วมถือหุ้นด้วย อันนี้แล้วแต่จะคิดกันเอาเอง..แต่ที่แน่ “หุ้นดี..ต้องมีพื้นฐานดี” รับรองช่วยได้เยอะครับ

*…“กระทรวงคมนาคม” ยกเว้นค่าผ่านทางของ “ทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา-ชลบุรี)” และ “ทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์)” ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 3 ก.ย. 2563 ถึงเวลา 24.00 น.ของวันอังคารที่ 8 ก.ย. 2563 รวมทั้งสิ้นจำนวน 6 วัน เช่นเดียวกับมอเตอร์เวย์ของกรมทางหลวง ส่วนทางพิเศษเฉลิมมหานคร ทางพิเศษศรีรัช และทางพิเศษอุดรรัถยา กทพ.และบริษัทผู้รับสัมปทาน ตกลงยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษแต่ 2 วัน  คือ 4 ก.ย. 2563 และ 7 ก.ย. 2563 ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ถึง 24.00 น. แต่ทว่า “ทางยกระดับอุตราภิมุข (ดอนเมืองโทลล์เวย์)” กรมทางหลวงและบริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) ช่างใจร้ายจังไม่ลดให้เลยแม้แต่บาทเดียว...

*…ปิดท้ายพบกับข่าวหุ้นเจาะตลาด เวลา 09.35-11.00 น. ดำเนินรายการโดย บูรพา สงวนวงศ์ และ สุภชัย ปกป้อง รับชมสด ๆ ผ่าน www.facebook.com/kaohoononline,www.facebook.com/tv.kaohoon และทาง FM 96 MHz…

*…พร้อมอัปเดตตลาดทุนทุกวันจันทร์-ศุกร์กับ “ข่าวหุ้นทีวีออนไลน์” เริ่มจาก Pre-Open Report โดย อารียานันท์ สัทธรรมสกุล เวลา 09.10 น. ปิดท้ายด้วย Post Market Report โดย สุภชัย ปกป้อง เวลา 17.30 น. การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นหาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button