SCC แย้มก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง “เอสซีจี แพคเกจจิ้ง” เดินหน้าขาย IPO เต็มสูบ

SCC แย้มก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง "เอสซีจี แพคเกจจิ้ง" เดินหน้าขาย IPO เต็มสูบ


บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC เปิดเผยว่า บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SCC ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ครั้งล่าสุดต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แล้วในวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่เริ่มนับ 1 สำหรับแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ของ SCGP

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 28 ส.ค.63 บริษัทฯ ได้แจ้งให้ทราบแล้วว่าที่ประชุมคณะกรรมการของ SCGP ได้มีมติอนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 1,296,680,000 หุ้น (รวมจำนวนหุ้นที่ผู้จัดหาหุ้นส่วนเกินอาจใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนจาก SCGP ในกรณีที่มีการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน) มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เพื่อเสนอขายต่อประชาชนเป็นการทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO)

และการมอบอำนาจที่เกี่ยวข้องกับการจัดสรรหุ้นข้างต้น โดยที่การจัดสรรหุ้นให้แก่ (1) ผู้ถือหุ้นสามัญของบริษัทฯ ที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทฯ (Pre-emptive Rights) และ (2) ผู้ถือหุ้นสามัญรายย่อยเดิมของ SCGP เป็นการด เนินการเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นทั้งสองกลุ่มดังกล่าวได้มีส่วนร่วมในการสร้างการเติบโตของ SCGP ในอนาคต

บริษัทแจ้งให้ทราบเพิ่มเติมว่าในการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าว SCGP ได้จัดสรรหุ้นเพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ที่สร้างประโยชน์อย่างชัดเจนให้กับ SCGP และบริษัทย่อยของ SCGP ซึ่งมีส่วนร่วมในการสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของ SCGP และบริษัทย่อยของ SCGP ตามที่สามารถดำเนินการได้ตามกฎหมายซึ่งรวมถึง

(ก) การจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 1,294,000 หุ้น เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นสามัญรายย่อยของ บมจ.ไทยเคนเปเปอร์ (TCP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SCGP ที่มีรายชื่อปรากฏอยู่ในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นของ TCP ณ วันที่11 ก.ย.63 (วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ที่ได้มีการกำหนดโดยที่ประชุมคณะกรรมบริษัทการของTCP) โดยจัดสรรในอัตราส่วน 4.9910 หุ้นสามัญของ TCP ต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SCGP (ในกรณีที่มีเศษของหุ้นที่เกิดจากการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นสามัญรายย่อยของ TCP ให้ปัดเศษของหุ้นดังกล่าวทิ้งทั้งจำนวน)

(ข) การจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจ นวนไม่เกิน 4,927,000 หุ้น เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นรายย่อยของ บมจ.ฟินิคซ พัลพ แอนด์ เพเพอร์  (PPPC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SCGP ที่มีรายชื่อปรากฏอยู่ในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นของ PPPC ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ที่จะกำหนดต่อไปโดยคณะกรรมการบริษัทของ PPPC หรือบุคคลที่คณะกรรมการบริษัทของ SCGP มอบหมาย โดยจัดสรรในอัตราส่วน 0.2092 หุ้นของ PPPC ต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SCGP (ในกรณีที่มีเศษของหุ้นที่เกิดจากการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นรายย่อยของ PPPC ให้ปัดเศษของหุ้นดังกล่าวทิ้งทั้งจำนวน)

Back to top button