“นายกฯ” เล็งเพิ่มวันหยุดยาว ชี้กระตุ้นท่องเที่ยวในปท. เม็ดเงินหมุนเวียน

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี เผยที่ประชุม ครม. หารือเพิ่มวันหยุดยาว ชี้กระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ เม็ดเงินหมุนเวียน ยัน "ภูเก็ตโมเดล" ยังไม่พับแพลน ขอเช็กเสียงปชช.ในพื้นที่ก่อน


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (8 ก.ย.63) ว่า ที่ประชุมฯ ได้หารือการเพิ่มช่วงวันหยุดยาว เพราะเห็นว่าทำให้เกิดการท่องเที่ยวที่มีเม็ดเงินหมุนเวียน ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจหลายด้านปรับตัวดีขึ้น เพราะห่วงโซ่ขับเคลื่อนไปได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน

“จากการผ่อนคลายมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ทำให้ภาพรวมของเศรษฐกิจนั้นปรับตัวดีขึ้น เพราะถึงแม้จะตรวจพบการติดเชื้อในประเทศ แต่ก็สามารถติดตามตรวจสอบได้ทั้งหมด อีกทั้งยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัย ซึ่งขอให้ทุกคนอย่าตื่นตระหนก และถือเป็นการทดสอบการทำงานของไทย ที่ถือว่าทำได้ดี อยู่ในระดับที่น่าพอใจ”

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า ยังไม่พับโครงการ “ภูเก็ตโมเดล” แต่จะเน้นการท่องเที่ยวในประเทศก่อน ซึ่งยังคงห้ามต่างชาติเดินทางเข้าประเทศจนถึงกำหนดที่วางไว้ในกลางเดือนตุลาคม เนื่องจากต้องขอฟังเสียงประชาชนในพื้นที่ก่อน

ในส่วนของการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ตามแนวชายแดน พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ได้กำชับให้มีการดูแลตลอดเวลา ซึ่งที่ผ่านมามีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ เช่น ทหาร ตำรวจ ที่ต้องให้เจ้าหน้าที่ลดอัตราการลาพักตามวงรอบออกไป ดังนั้นขอให้ทุกคนให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยด้านการจราจร

Back to top button