“ตู่” ลั่นรับไม่ได้ จนท.เอี่ยวคดี “บอส” สั่งสังคายนาข้อมูล ยันไม่มีหมกเม็ด

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี ลั่นรับไม่ได้ จนท.เอี่ยวคดี “บอส” สั่ง “วิษณุ-ป.ป.ท.” สังคายนาข้อมูล ยันไม่มีหมกเม็ด


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายเรียกร้องให้มีการเปิดรายชื่อของข้าราชการที่เกี่ยวข้องในกระบวนการทำสำนวนคดีของนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ตามที่คณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่มีนายวิชา มหาคุณ เป็นประธานคณะทำงานระบุข้อมูลในเบื้องต้น

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงว่า ไม่ได้ปิดกั้นข้อมูล แต่ในฐานะที่เป็นนายกรัฐมนตรีไม่ควรเข้าไปก้าวก่ายเรื่องของกระบวนการยุติธรรม แต่ควรให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งในฐานะนายกรัฐมนตรีมีหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการเท่านั้น

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า ส่วนตัวรับไม่ได้กับกรณีที่เกิดขึ้น จึงได้สั่งการให้มีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงในชั้นต้น ซึ่งข้อมูลต่างๆที่ได้มานั้น ขณะนี้ได้มอบให้กับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ไปหารือกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เพื่อนำข้อมูลไปสังคายนา และเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนที่จะเปิดเผยข้อมูลให้สาธารณะรับทราบต่อไป

Back to top button