สังคมข่าวหุ้น

*ไม่พ้น 1,300 จุด


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*ไม่พ้น 1,300 จุด

*ตลาดหุ้นไทยโผล่ไม่พ้นแนวต้าน 1,300 จุด ปัจจัยลบรุมเร้า โควิดยังระบาดหนักยาต้านมีปัญหาการทดลองใช้ ขณะที่ทรัมป์กับจีนความสัมพันธ์ง่อนแง่น การเมืองภายในประเทศร้อนระอุเข้าทุกวัน ยิ่งเข้าใกล้วันชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย.นี้ ระมัดระวังหุ้นขนาดใหญ่โดนทิ้ง จากนักลงทุนต่างชาติและกองทุนฯ หลัง P/E พุ่ง 22 เท่า แนวรับ  1,280 จุด แนวต้าน 1,300 จุด

*STGT กลับมาคึกคัก หลัง บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca) ซึ่งเป็นผู้ผลิตยารายใหญ่ของอังกฤษ ประกาศระงับการทดลองใช้วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 หลังมีข้อสงสัยเรื่องผลข้างเคียงรุนแรง ส่งผลให้ความต้องการถุงมือยางยังอยู่ในระดับสูงต่อไป  ราคาเป้าหมาย 116.0 บาท

*BTS รับข่าวดี คลังพร้อมเสนอครม.ขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวทันที ให้บีทีเอสเป็นผู้บริหารงานแต่เพียงผู้เดียวเพื่อความเป็นเอกเทศในการบริหาร หลังผ่านคณะกรรมการกฤษฎีกาในการตรวจทานความถูกต้องแล้ว

*TTCL พุ่งชนซิลลิ่งวานนี้  เก็งกำไรได้งานใหม่โรงไฟฟ้า Ahlone เฟส 2 ขนาด 380 MW ในเมียนมา คาดรับสัญญาซื้อขายไฟฟ้าภายในเดือน ก.ย. นี้ และ TTCL จะเป็นทั้งผู้ลงทุนหลักและเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างในโครงการนี้ ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับ TTCL อัตรา 2.25 บาท/หุ้น  กูรูปรับราคาเป้าหมายเป็น 5.11 บาท งานนี้รถมารับเด็กดอยกันแล้วนะอย่าพลาดเที่ยวนี้ล่ะ

*กลุ่มพลังงานยังน่วม หลังราคาน้ำมันดิบทรุด

*ทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ที่ระดับ “A+” และคงอันดับเครดิตหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนซึ่งไม่มีประกันและไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัท (Hybrid Debentures) ของบริษัทที่ระดับ “A-” โดยแนวโน้มอันดับเครดิตยังคง “Stable” หรือ “คงที่”

*นางวรรณพร เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สดช.) ร่วมมือ กสทช. CAT AIS และ TRUE เปิดตัวบริการ Smart Sign On เพิ่มความสะดวกให้กับประชาชน ลงทะเบียนครั้งเดียวกับ @TH Wi-Fi ใช้งาน Free Wi-Fi ได้จากผู้ให้บริการทุกรายที่เข้าร่วม

*นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE มอง แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2563 ว่าจะเติบโตได้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย ประกอบกับภาครัฐผ่อนคลายล็อกดาวน์ ส่งผลให้ภาพรวมกำลังซื้อในประเทศเริ่มฟื้นตัว โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องดื่ม Functional Drinks ที่เติบโตในอัตราเลข 2 หลัก (Double-digit Growth) เนื่องจากกลุ่มผู้บริโภคตระหนักถึงสุขภาพและการดูแลร่างกาย จึงคัดสรรอาหารและเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเพิ่มขึ้น

*บริษัท ทานตะวันอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) (THIP) ได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ในบริษัทกลุ่มหลักทรัพย์ ESG100 ที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental Social and Governance: ESG) จากการประเมินหลักทรัพย์จดทะเบียน ในปี พ.ศ. 2563 จำนวนทั้งสิ้น 803 หลักทรัพย์

Back to top button