Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า ► SET …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

► SET Index ปรับเพิ่มขึ้น 3.89 จุด (0.3%) ปิดภาคเชา้ที่ 1,297.29 จุด ดว้ยมูลค่าการซื้อขาย 19,349.12 ล้านบาท

► Most Positive Impact: PTT (+0.66 จุด), PTTEP (+0.55 จุด), ADVANC (+0.41 จุด)

► Most Negative Impact: SCC (-0.44 จุด), DELTA (-0.4 จุด), MAKRO (-0.33 จุด)

► ภาพรวมตลาดช่วงเช้าปรับเพิ่มขึ้น 3.89 จุด technical rebound ตามตลาดหุ้นทั่วโลก แม้โดยภาพรวมจะโดนปัจจัยการเมืองทั้งในประเทศและนอกประเทศกดดัน โดยเราแนะนำให้นักลงทุนติดตามประเด็นนี้อย่างใกล้ชิด รวมไปถงึประเด็นความคืบหน้าของวัคซีน

แนวโน้มตลาดบ่าย
► มุมมองต่อตลาดบ่ายนี้คาด SET index แกว่งในกรอบ 1,280-1,320 จุด เราแนะรอดูความคืบหน้า Vaccine, outlook ของบริษัทจดทะเบียนในครึ่งปีหลัง, ประเด็นสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ-จีน, จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดที่เร่งตัวขึ้น โดยเฉพาะในตปท. และความไม่แน่นอนจากสภาวะการเมือง

► กลยุทธ์การลงทุนต่อจากนี้เรายังแนะนำกลุ่ม ICT(ADVANC) ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจำกัดจาก COVID-19 และหลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่, กลุ่ม Non-bank ที่ได้รับผลกระทบจาก Policy Risk และกลุ่มที่อิงกับสหรัฐ/ยุโรป สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำ แนะรอดูจำนวนผู้ติดเชื้อว่าจะมีคลื่นลูกที่ 2 หรือไม่

ประเด็นเศรษฐกิจสำคัญ วันพฤหัสฯ ติดตามตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของไทย การประชุมธนาคารกลางยุโรปคาดคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ -0.5% ดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐฯเดือน ส.ค. คาด -0.3% YoY ตัวเลขการขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ ดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐฯ เดือน ส.ค. คาด -0.3% YoY และตัวเลขปริมาณสำรองน้ำมันดิบรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ วันศุกร์ ติดตาม ตัวเลข Core CPI ของสหรัฐฯ เดือน ส.ค. คาด +1.6% YoY

หุ้นแนะนำ CPF TASCO

Back to top button