“พาณิชย์” จับมือ 3 แบงก์ ปล่อยกู้ ดบ.ต่ำ ช่วย 4 กลุ่มผู้ประกอบการ ฟื้นธุรกิจ

“กระทรวงพาณิชย์” จับมือ 3 แบงก์ ปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำ ช่วย 4 กลุ่มผู้ประกอบการ เสริมสภาพคล่อง ฟื้นธุรกิจ


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (รมว.พาณิชย์) เปิดเผยภายหลังการเป็นประธานเปิดงานสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจบริการเพื่อพัฒนาศักยภาพและปรับตัวสู่ยุค New Normal ภายใต้แนวคิด “Thriving in the New Normal ตั้งรับ ปรับตัว หาโอกาส” ว่า งานครั้งนี้เพื่อสร้างเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ หาแนวทางขับเคลื่อนฟื้นฟูภาคธุรกิจบริการไทย 4 กลุ่ม ได้แก่ ธุรกิจการจัดงาน ธุรกิจเกม ธุรกิจแอนิเมชั่น และธุรกิจโลจิสติกส์ ให้ผ่านพ้นวิกฤติหลังโควิด-19 และเพื่อสนองตอบความต้องการของภาคเอกชนในด้านการแสวงหาแหล่งเงินทุน และการเสริมสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจ

โดยภายในงานมีผู้ประกอบการ และสถาบันการเงินเข้าร่วม ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย (KTB) ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) และธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIMBANK) สมาคมดิจิทัลคอนเทนต์ไทย สมาคมการแสดงสินค้าไทย และสมาพันธ์ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ไทย

สำหรับกิจกรรมไฮไลท์ในงาน ได้แก่ การจับคู่ธุรกิจและให้คำปรึกษาระหว่างสถาบันทางการเงิน กับผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจการจัดงาน แอนิเมชั่น เกม และโลจิสติกส์ รวมจำนวนกว่า 50 ราย คาดว่าจะเกิดการปล่อยสินเชื่อกว่า 165 ล้านบาท

ด้านนายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า ธุรกิจบริการมีความสำคัญเศรษฐกิจไทยมาก เพราะสร้างรายได้เข้าประเทศจำนวนมาก จึงหวังว่าโครงการนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นในการเชื่อมโยง สร้างเครือข่ายและส่งเสริมให้ผู้ประกอบธุรกิจบริการ มีความพร้อม มีศักยภาพ และพร้อมเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนต่อไป

Back to top button