TWPC คาดผลงานครึ่งปีหลังฟื้น รับคำสั่งซื้อเพิ่มหลัง “COVID-19” คลี่คลาย

นางอรอนงค์ วิชชุชาญ Group Chief Financial Officer บริษั …


นางอรอนงค์ วิชชุชาญ Group Chief Financial Officer บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) หรือ TWPC คาดผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะฟื้นตัวได้ตามคำสั่งซื้อที่กลับเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากลูกค้าในกลุ่มธุรกิจอาหาร ขณะเดียวกันคำสั่งซื้อสินค้าจากต่างประเทศก็กลับมาฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่องหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในหลายประเทศคลี่คลาย ทำให้หลายประเทศผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

ขณะที่คาดว่ารายได้ปี 63 จะยังสามารถเติบโตได้ แม้ในช่วงครึ่งปีแรกรายได้จะปรับลดลงเล็กน้อยมาอยู่ที่ 3,258 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปีก่อนที่บริษัทมีรายได้ 3,629 ล้านบาท โดยได้รับผลกระทบหลักจากการแพร่ระบาดของเชื้อไว้รัสโควิด-19 โดยเฉพาะการส่งออกผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลังไปยังประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดหลักของบริษัท แต่ปัจจุบันกลับมาใกล้สู่ระดับปกติแล้ว และคาดว่าทุกตลาดของบริษัทจะกลับมาเป็นปกติได้ในไตรมาส 4/63

พร้อมกันนี้ บริษัทยังคงเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีอย่างต่อเนื่อง และตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออก รวมถึงเน้นการผลิตสินค้าที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย ในขณะเดียวกันยังได้ใช้กำลังการผลิตไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าที่มีอยู่ 2 แห่ง กำลังการผลิตรวม 5.6 เมกะวัตต์อย่างเต็มที่ ส่งผลให้สามารถลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานเพิ่มขึ้นเป็น 40 ล้านบาท/ปี จากปีก่อนหน้านี้สามารถลดได้ 30 ล้านบาท

ขณะที่บริษัทยังคงแผนการลงทุนรวมไว้ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาทภายในอีก 2 ปีข้างหน้า เพื่อรองรับการขยายธุรกิจ หรือต่อยอดจากธุรกิจเดิม รวมถึงการซื้อกิจการที่เชื่อมโยงกับธุรกิจหลักของบริษัททั้งในและต่างประเทศ เพื่อรองรับการกลับมาเติบโตในอนาคตหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลงไปได้ทั้งหมดแล้ว

 

 

Back to top button