โบรกอัพคำแนะนำ “ซื้อ” JMT หลังร่วงหนักก่อนหน้า ชูเป้า 35 บ. ชี้กำไรปี 63-64 โตแกร่ง

โบรกอัพคำแนะนำ "ซื้อ" JMT หลังราคาร่วงหนัก ชูเป้า 35 บ. ชี้กำไรปี 63-64 โตแกร่ง


บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้นบริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT ด้วยราคาเป้าหมาย 35 บาท/หุ้น

โดยเมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา JMT ได้จัดประชุมนักวิเคราะห์ โดยมีประเด็นสำคัญ คือ มติคณะกรรมการเพื่อขอเพิ่มทุนแบบ General Mandate โดยเป็น RO 267.45 ล้านหุ้น และ PP 89.15 ล้านหุ้น ซึ่งอาจไม่จำเป็นต้องใช้ 63-64 นี้ และเหตุผลในการขอ General Mandate ครั้งนี้เพื่อรองรับโอกาสในอนาคต

ทั้งนี้ ในส่วนของ RO เป็นทางเลือกของแหล่งเงินทุนอันดับท้ายๆ เพื่อรองรับการซื้อหนี้เข้ามาบริหารเพิ่มเติมในปี 63-64 เนื่องจากมีโอกาสที่สถาบันการเงินอาจขายหนี้ออกมาจำนวนมากในช่วงเวลาดังกล่าวในราคาที่น่าสนใจ

ขณะที่การเพิ่มทุนแบบ PP เป็นการรองรับแผนการซื้อกิจการแบบ M&A โดยจะใช้วิธีการแลกหุ้น ซึ่งไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินสด และคาดว่าราคาที่ใช้ในการแลกหุ้นจะไม่ทำให้ผู้ถือหุ้นเดิมของ JMT เสียเปรียบ เนื่องจากแม้จะเกิด Earning Dilution (เต็มที่ราว 10%) แต่อาจชดเชยได้ด้วยกำไรของบริษัทที่สูงขึ้น

อย่างไรก็ตามปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการเจรจา โดยสรุปแม้ในกรณีที่บริษัทจำเป็นต้องเพิ่มทุนทั้งในส่วน RO และ PP เรามองว่าจะมีการนำเงินไปลงทุนทั้งในส่วนของการซื้อหนี้และธุรกิจ ซึ่งจะส่งผลบวกต่อกำไรชดเชย Dilution Effect ที่เกิดขึ้นได้ เราจึงมองประเด็นดังกล่าวไม่ได้เป็นลบอย่างที่สะท้อนในราคาหุ้น

พร้อมกันนี้ คาดกำไรครึ่งหลังของปีนี้ และปี 64 จะเติบโตทำ New High ต่อเนื่อง โดยกำไรช่วงครึ่งปีหลังของปี 63 นี้จะได้รับผลบวกเต็มที่จากการตัดต้นทุนหนี้บางกองหมดในไตรมาส 2/63 ที่ผ่านมา

ขณะที่กำไรของปี 2564 จะได้รับผลบวกจากฐานหนี้ใหญ่ขึ้นจากการลงทุนซื้อหนี้ต่อเนื่อง บวกกับอาจมีการกลับสำรองประกัน COVID-19 ที่ตั้งไว้สูงถึง 150% ในไตรมาส 1/63 ดังนั้นยังคงประมาณการกำไรปี 63-64 ไว้ที่ 937 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38% จากปีก่อน และ 1,196 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% จากปีก่อนตามลำดับ

นอกจากนี้ ยังคงราคาเป้าหมายสำหรับปี 64 ที่ 35 บาท อิงวิธี DCF โดยราคาหุ้นที่อ่อนตัวลงมาสะท้อนความกังวลจากการเพิ่มทุนทำให้ราคาหุ้นปัจจุบันเริ่มมี Upside จึงปรับคำแนะนำเป็น “ซื้อ”

Back to top button