TQM จับมือ FSMART รุกขายประกันผ่าน “ตู้บุญเติม” ปักธง 1 ล้านกรมธรรม์ใน 1 ปี

TQM จับมือ FSMART รุกขายประกันผ่าน “ตู้บุญเติม” ปักธง 1 ล้านกรมธรรม์ใน 1 ปี


นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธานกรรมการ บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมมือทางธุรกิจกับ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART เจ้าของตู้ออนไลน์บุญเติม รุกตลาด “ไมโครอินชัวรันส์” เปิดขายประกันหลักร้อยบาท และบริการชำระเงินค่าเบี้ยประกันผ่านตู้ออนไลน์บุญเติมทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มโอกาสให้คนไทยได้เข้าถึงประกันภัยมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อย ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด คาดว่าจะเริ่มให้บริการในผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากขึ้นได้ในไตรมาส 4/63 จากปัจจุบันเปิดขายประกันภัยผ่านตู้ออนไลน์บุญเติมแล้วในส่วนของประกันไข้หวัดใหญ่และไข้เลือดออก

โดยความความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้บริษัทฯ ขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ ได้มากขึ้น โดยวางเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 1 ล้านกรมธรรม์ในปีแรก หรือเฉลี่ยกรมธรรม์ละ 200-300 บาท คาดว่าจะช่วยสนับสนุนยอดขายปี 63 เติบโตทะลุเป้าหมายที่ 15,000 ล้านบาท จาก 8 เดือนแรกปีนี้ทำยอดขายยังโตได้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับ TQM จะดำเนินการในส่วนของการจัดหากรมธรรม์ที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้า เพื่อนำเสนอผ่านตู้ออนไลน์บุญเติม โดยเฟสแรกจะเน้นไปยังผลิตภัณฑ์ที่สอดรับความต้องการของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน มีความคุ้มครองที่คุ้มค่า ภายใต้ราคาเบี้ยที่ไม่สูงมากนัก เช่น ประกันภัยรถ (พ.ร.บ), ประกันสุขภาพเบื้องต้น และเฉพาะโรค

เช่น ไข้เลือด, ไข้หวัดใหญ่, ประกันภัยบ้าน และประกันอุบัติเหตุ เป็นต้น เพื่อง่ายต่อการตัดสินใจ และจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ขายร่วมกันเฉพาะผ่านตู้บุญเติมด้วย ขณะเดียวกันลูกค้าที่ซื้อประกันผ่านตู้ออนไลน์บุญเติมไปแล้ว ยังสามารถรับบริการหลังการขาย ปรึกษาเรื่องการเคลมประกัน และข้อมูลอื่นๆ ได้ที่บนิการสายด่วน TQM 1737 หรือ www.tqm.co.th ตลอด 24 ชั่วโมง

“ปัจจุบันในประเทศไทยยังมีจำนวนกรมธรรม์ต่อประชากรในระดับต่ำ เมื่อเทียบกับประเทศกลุ่มพัฒนาแล้วที่จำนวนกรมธรรม์เกือบ 100% ของจำนวนประชากร ซี่งในฐานะที่เป็นผู้นำด้านประกันภัย บริษัทฯ ก็พร้อมผลักดันคนไทยให้มีโอกาสได้เข้าถึงประกันมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง FSMART ถือเป็นพันธมิตรที่มีศักยภาพครองความเป็น 1 ในธุรกิจ ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ๆ ให้กับ TQM โดยมั่นใจว่า products ที่ขายผ่านตู้บุญเติมจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี” นายอัญชลิน กล่าว

ด้านนายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ ของ FSMART กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้กับผู้บริโภคทั่วไป และฐานลูกค้าบุญเติมกว่า 22 ล้านเลขหมาย สามารถเข้าถึงประกันภัยผ่านช่องทางการบริการที่ใช้งานง่าย รวดเร็ว และสะดวกสบาย ด้วยจำนวนตู้บุญเติมที่มีอยู่กว่า 130,000 จุดทั่วประเทศ ครอบคลุมตั้งแต่ระดับชุมชน อำเภอ ไปจนถึงระดับจังหวัด

นอกจากนี้ยังทำให้กลุ่มธุรกิจเติมเงินและรับชำระเงินอัตโนมัติ 1 ใน 3 กลุ่มธุรกิจปัจจุบันให้มีความสมบูรณ์มากขึ้น ซึ่งเชื่อว่าบริการด้านประกันภัยของ TQM จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทางเลือกให้ผู้บริโภค จากบริการหน้าตู้ 86 รายการในขณะนี้ ถือว่าเป็นช่องทางการให้บริการทางออนไลน์มากที่สุด และเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มอัตราการใช้งานหน้าตู้เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่มีการใช้งานกว่า 1.6 ล้านครั้งต่อวัน

“เราจะมุ่งเน้นการให้บริการผ่านตู้บุญเติมไปที่ความง่าย และรวดเร็ว เป็นหลักเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่ต้องการซื้อประกันภัย หรือจะใช้เวลาเพียง 3 นาที เท่านั้น ประกอบกับค่าเบี้ยประกันภัยจะเริ่มต้นเพียง 200 บาท/ปี ก็จะช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงได้มากยิ่งขึ้น โดยบริษัทฯ จะได้รับเป็นค่าบริการแฟลตฟอร์ม” นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว

Back to top button