SITHAI ปัดข่าวย้ายฐานการผลิต ยันไม่มีนโยบายเลิกจ้างพนักงานแม้ศก.ชะลอตัว

SITHAI ปัดข่าวย้ายฐานการผลิตไปประเทศเพื่อนบ้านทำให้มีผู้ถูกเลิกจ้างหลายพันคน แจงไม่มีนโยบายย้ายฐานผลิตไปประเทศอื่น แต่มีนโยบายขยายฐานผลิตไปประเทศที่มีแรงงานเพียงพอ เพื่อรองรับกำลังการผลิต


บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SITHAI ระบุว่า ตามที่ได้มีข่าวแพร่หลายของสื่อมวลชนว่า บริษัท ซึ่งมีโรงงานผลิตเครื่องใช้ในครัวเรือน ตั้งอยู่ในเขตนิคมอุตสาหกรรมสุรนารี ถนนราชสีมา-โชคชัย ตําบลหนองบัวศาลา อําเภอ เมือง จังหวัดนครราชสีมา จะย้ายฐานการผลิตไปประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะส่งผลให้มีผู้ถูกเลิกจ้างจํานวนหลายพันคน

ทั้งนี้บริษัทได้ชี้แจงว่า

1. บริษัทเป็นผู้ผลิตเครื่องใช้ในครัวเรือนที่ทําจากเมลามีนใหญ่ที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งอยู่ที่ 335 หมู่ 6 เขตนิคมอุตสาหกรรมสุรนารี ถนนราชสีมา-โชคชัย ตําบลหนองระเวียง อําเภอเมือง จังหวัด นครราชสีมา มิใช่ตําบลหนองบัวศาลา ตามที่รายงาน

2. บริษัทมิได้มีนโยบายที่จะย้ายฐานการผลิตไปประเทศเพื่อนบ้านหรือประเทศอื่นใด แต่มีนโยบายขยายฐาน การผลิตไปประเทศเพื่อนบ้านและประเทศที่มีจํานวนประชากรและแรงงานเพียงพอที่จะรองรับกำลังการผลิตของอุตสาหกรรมที่ต้องใช้แรงงานเป็นหลัก เช่นเดียวกบอุตสาหกรรมเครื่องใช้ในครัวเรือนของบริษัท

3. บริษัทไม่มีนโยบายที่จะเลิกจ้างพนักงานแม้ในภาวะที่เศรษฐกิจชะลอตัวหรือกำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง เหมือนปัจจุบัน แต่ยังคงมุ่งมันขยายตลาดฐานลูกค้า และการลงทุนทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่องมา โดยตลอด 

Back to top button