บอร์ด MCOT ไฟเขียว “เต็มใจจาก” เคาะวงเงิน 1 พันลบ. ตั้งเป้าลดพนง.เกินครึ่ง!

บอร์ด MCOT ไฟเขียว “เต็มใจจาก” เคาะวงเงิน 1 พันลบ. ตั้งเป้าลดพนง.เกินครึ่ง!


บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) หรือ MCOT เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) อสมท. เมื่อเร็วๆนี้ ที่ประชุมมีมติอนุมัติให้เปิดโครงการ “เต็มใจจาก” และโครงการสมัครเกษียณอายุก่อนกำหนด (เออร์รี่รีไทร์) โดยตั้งเป้าจะลดจำนวนพนักงานลง 700 คน จากพนักงานทั้งหมดที่มี 1,600 คน ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามคำแนะนำของกระทรวงการคลัง

สำหรับโครงการ “เต็มใจจาก” นั้น เบื้องต้นที่ประชุมบอร์ด อสมท ให้นโยบายว่า พนักงานที่สมัครเข้าร่วมโครงการจะต้องได้รับเงินชดเชยตามระยะเวลาที่ทำงาน ซึ่งมากกว่าที่กฎหมายแรงงานกำหนด และยังจะได้รับเงินพิเศษเพิ่มอีก

โดยขณะนี้ฝ่ายทรัพยากรบุคคลอยู่ระหว่างพิจารณาหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และการชดเชยของโครงการฯ ทั้งนี้ บอร์ด อสมท ได้อนุมัติวงเงินค่าใช้จ่ายสำหรับใช้ดำเนินโครงการฯดังกล่าวเป็นเงินกว่า 1,000 ล้านบาท

ส่วนแนวทางการพลิกฟื้นกิจการของ บมจ.อสมท นั้น ที่ผ่านมาบอร์ด อสมท ได้นโยบายกับฝ่ายบริหารไปแล้ว โดยให้เน้นในเรื่องการลดค่าใช้จ่าย และการเพิ่มรายได้ทั้งจากธุรกิจและทรัพย์สินที่มีอยู่ โดยเฉพาะในส่วนของการเพิ่มรายได้นั้น ได้ขอให้แต่ละฝ่ายเสนอโครงการฯขึ้นมาว่าจะเพิ่มรายได้อย่างไรบ้าง เช่น กรณีเป็นที่ดินเปล่าจะนำมาเพิ่มรายได้ได้อย่างไร หรือแผนกทีวีและวิทยุจะมีแผนดำเนินการอย่างไรที่จะเพิ่มรายได้ให้กับองค์กร

Back to top button