สังคมข่าวหุ้น

*กลัวชอร์ตเซล


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*กลัวชอร์ตเซล

*ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงวานนี้ กังวลการกลับมาใช้ชอร์ตเซลปกติที่ 30% หวั่นถูกต่างชาติ กองทุนเทขาย ด้านภากร ผู้จัดการตลาดฯ ไม่เปลี่ยนใจเดินหน้าบังคับใช้วันนี้ หุ้นต่างประเทศปั่นป่วนหลังจบดีเบต “ทรัมป์-ไบเดน” ประธานาธิบดีทรัมป์ ประกาศจะไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งหากเป็นผู้แพ้  ต่างชาติขายสุทธิกว่า 4 พันล้าน กองทุนขาย 600 กว่าล้าน  แนวรับ 1,225 จุด แนวต้าน 1,250 จุด

*ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ยืนยันตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 63 เป็นต้นไปการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะกลับมาใช้เกณฑ์ปกติ ทั้งหลักเกณฑ์ราคาเสนอขายชอร์ต (Short Sell) และหลักเกณฑ์ราคาเสนอซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) มองเห็นถึงภาวะปัจจุบันที่แตกต่างไปจากช่วงเดือน มี.ค.และเม.ย.ที่ผันผวนมาก หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มนิ่ง ทำให้ความกังวลคลี่คลายลง และทำให้การเคลื่อนไหวของดัชนีตลาดหลักทรัพย์ฯ ผันผวนลดลงค่อนข้างมากจากช่วงต้นปี

*TRUE ขาย DIF 2.8% มูลค่า 4 พันล้านบาท คงเหลือถือ 23.38% รองรับเป็นทุนหมุนเวียน กูรูมองไม่กระทบต่อพื้นฐาน DIF ยังคงเชียร์ซื้อให้ราคาสูงถึง 16 บาท อัตราปันผลกว่า 6-7% จังหวะนี้น้องแมงเม่าห้ามพลาดของดีราคาถูก

*ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำความเป็นเลิศด้านธุรกรรมแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ คว้า 3 รางวัลยอดเยี่ยมระดับสากลด้านธุรกรรมแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ และการป้องกันความเสี่ยงสำหรับลูกค้าธุรกิจจากเวทีสากล ประกอบด้วย รางวัล Best FX Bank for Corporates & FIs in Thailand และ BEST FX Bank for Structured Hedging Solutions and Proprietary Trading Ideas ในงาน Alpha Southeast Asia Treasury & FX Awards 2020 จัดขึ้นโดยนิตยสาร Alpha Southeast Asia ด้วยเป็นผู้นำตลาดธุรกรรมแลกเปลี่ยนของประเทศไทย พร้อมมีผลงานที่โดดเด่นจากบริการ FX Online

*ทริสเรทติ้งคงอันดับเครดิตองค์กรของบมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) ที่ระดับ “AA-” พร้อมทั้งยังคงอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของบริษัทที่ระดับ “AA-” และคงแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” ล่าสุด ไพฑูรย์ เอมนิล ผู้จัดการปฏิบัติการผลิต บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) รับโล่เกียรติยศ พร้อมประกาศเกียรติคุณโรงงานอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ (Eco factory) ประจำปี พ.ศ. 2563 โดย GPSC รับ 4 รางวัลสำหรับโรงไฟฟ้า 4 แห่ง

*บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ ALL ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ออกหุ้นกู้ครั้งที่ 4/2563 มูลค่าไม่เกิน 350 ล้านบาท แบ่งเป็นเสนอขายไม่เกิน 200 ล้านบาท และสำรองเพื่อเสนอขายเพิ่มเติมไม่เกิน 150 ล้านบาท อายุหุ้นกู้ 2 ปี ครบกำหนดไถ่ถอน พ.ศ. 2565 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7.25% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ ระหว่างวันที่ 6-8 ต.ค. 63  “นายธนากร ธนวริทธิ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ALL มองแนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง

*ออฟฟิศเมท คว้า 3 รางวัล สถานประกอบกิจการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงานจากงาน “Thailand Labour Management Excellence Award 2020” โดยในปีนี้ได้รางวัลต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 จากความมุ่งมั่นในการสร้างองค์กรแห่งความสุข (Happy Workplace) ออฟฟิศเมทให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบบริหารจัดการด้านแรงงานที่มีมาตรฐานสากลอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการสร้าง บรรยากาศการทำงานที่ดี และการดูแลสวัสดิการแรงงาน เพื่อส่งเสริมการดำรงชีวิตที่มั่นคงและพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีแก่พนักงานทุกระดับ

*บมจ.ทักษิณคอนกรีต (SCP) แจ้งว่าการดำเนินโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงินของบริษัทสิ้นสุดลงแล้วเมื่อวันที่ 29 ก.ย. โดยสามารถซื้อหุ้นคืนรวมทั้งสิ้น 9 ล้านหุ้น หรือ 3% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 53.28 ล้านบาท จากเป้าหมายจะซื้อหุ้นคืนไม่เกิน 15 ล้านหุ้น หรือไม่เกิน 5% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด ซึ่งได้ดำเนินการระหว่างวันที่ 31 มี.ค.-29 ก.ย. 63

Back to top button