KOOL ขาขึ้นต่อเนื่อง! บวกอีก 5% นิวไฮรอบ 1 ปี ลุ้นรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 20%

KOOL ขาขึ้นต่อเนื่อง! บวกอีก 5% นิวไฮรอบ 1 ปี ลุ้นรายได้ปีนี้โต 20%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KOOL  ณ เวลา 11.11 น.อยู่ที่ระดับ 1.19 บาท บวก 0.06 บาท หรือ 5.31% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 13.78 ล้านบาท ราคาหุ้นนิวไฮรอบ 1 ปี โดยนับตั้งแต่หุ้นปรับตัวที่ระดับ 1.20 บาท เมื่อวันที่ 2 ต.ค.62

โดยก่อนหน้านี้นายนพชัย วีระมาน กรรมการผู้จัดการ KOOL กล่าวว่า บริษัทฯ มั่นใจรายได้ปี 63 จะเติบโตได้ 20% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 712.53 ล้านบาท หลังครึ่งปีแรกทำได้แล้ว 581 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเกินกว่าที่บริษัทฯ คาดการณ์ไว้ เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบในหลายภาคส่วน แต่บริษัทฯสามารถส่งออกสินค้าไปยังประเทศเยอรมนี และอาเซียน โดยเฉพาะในประเทศเยอรมนี ซึ่งสินค้าของ KOOL ถือเป็นสินค้าใหม่ ทำให้ได้รับการตอบรับที่ดีอย่างมาก

ขณะที่ภาพในครึ่งปีหลังก็มองว่า ผลการดำเนินงานน่าจะปรับตัวลงเล็กน้อย เมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก เนื่องจากครึ่งปีแรกเป็นไฮซีซั่นของธุรกิจ จากประเทศไทยเป็นช่วงฤดูร้อน และมีความต้องการพัดลมไอเย็นอย่างมาก ซึ่งครึ่งปีหลังนี้มองว่าตลาดในประเทศ ในธุรกิจรีเทล B2C น่าจะลดลงบ้าง แต่ B2B น่าจะยังรักษายอดขายไว้ได้ ส่วนการบริการหลังการขาย น่าจะปรับตัวลดลง ตามงานอีเวนต์ต่างๆ ที่ยังคงไม่สามารถจัดงานได้เหมือนเดิม

แต่อย่างไรก็ตามบริษัทฯ จะได้รับปัจจัยบวกจากการส่งออกไปยังประเทศเยอรมนีอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากในช่วงกลางปีถึงไตรมาส 3 นี้เป็นช่วงฤดูร้อนในประเทศดังกล่าว รวมถึงบริษัทฯ ยังมองการขยายตลาดไปยังประเทศใหม่ๆ เช่น อเมริกาใต้, นิวซีแลนด์ เป็นต้น คาดว่าจะเข้ามาช่วยหนุนให้สัดส่วนรายได้จากการส่งออกเติบโตมากขึ้น จากปัจจุบันอยู่ที่ 30%

Back to top button