ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง LEO ลุยขายไอพีโอ 120 ล้านหุ้น เดินหน้าโรดโชว์ 4 จังหวัด

ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง LEO ลุยขายไอพีโอ 120 ล้านหุ้น เดินหน้าโรดโชว์ 4 จังหวัด


นางสาวสุธางค์ คนศิลป กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ได้เริ่มนับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ หรือ ไฟลิ่ง ของ LEO เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย LEO วางแผนเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) และจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 120 ล้านหุ้น  มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น และวางแผนเดินสายโรดโชว์เสนอข้อมูลรายละเอียดหลักทรัพย์แก่นักลงทุน  จำนวน 4 จังหวัด ระหว่างวันที่ 7-9  ตุลาคม 2563  ได้แก่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา, จังหวัดชลบุรี, จังหวัดเชียงใหม่ และ วันที่ 21 ต.ค. 2563 ที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร

นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO กล่าวว่า บริษัทฯเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรที่ครอบคลุมทั่วโลกมานานกว่า 30 ปี ได้แก่ การรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทั้งการนำเข้าและการส่งออก (Freight Forwarder) โดยการขนส่งทางทะเล (Sea Freight) และทางอากาศ (Air Freight)  รวมทั้งการให้บริการสนับสนุนการให้บริการโลจิสติกส์และการขนส่งสินค้าแบบครบวงจร (Integrated Logistics Services – ILS) และให้บริการพื้นที่สำหรับเก็บของ (LEO Self Storage – LSS)

สำหรับจุดเด่นของ LEO คือ การมีบุคคลากรและทีมงานคุณภาพ มีประสบการณ์ในการทำงานมานานกว่า 30ปี, มีอัตราค่าระวางที่เหมาะสม ทั้งค่าระวางการขนส่งสินค้าทางเรือ ทางอากาศ และมีหน่วยงานที่ดำเนินพิธีการทางศุลกากรเอง ซึ่งเอกสาร B/L (Bill of Lading) ทุกฉบับของบริษัทฯ มีการทำประกันภัยคุ้มครองความรับผิดชอบ (Liability Insurance) ของผู้ประกอบการขนส่งกับบริษัทประกันภัยชั้นนำ

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้รับรางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกสินค้าและบริการดีเด่นประจำปี  2019 (Prime Minister’ s Export Award 2019) ในสาขา BEST SERVICE ENTERPRISE AWARD – Logistics Services และรางวัล  Excellent Logistics Management Award (ELMA) ถึง 2 รางวัล คือ ในปี 2016 ในสาขาผู้ให้บริการโลจิสติส์แบบครบวงจร (3rd Parties Logistics Service Provider) และในปี 2019  ในสาขาผู้ให้บริการตัวแทนในการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ (International Freight Forwarding Services )  จากกระทรวงพาณิชย์

“วัตถุประสงค์ของการระดมทุนในการเสนอขายหุ้นสามัญให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก หรือ IPO ในครั้งนี้ เพื่อขยายธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจรทั้งของบริษัทฯ และบริษัทย่อย รวมทั้งยังจะใช้เป็นงบประมาณเพื่อลงทุนในบริษัทอื่น และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ” นายเกตติวิทย์ กล่าว

Back to top button