“ร้อยเล่ห์มารยา” กระแสแรง! กวาดยอดชมชาวจีนทะลุล้านใน 12 ชั่วโมงแรก

“ร้อยเล่ห์มารยา” กระแสแรง! กวาดยอดชมชาวจีนทะลุล้านใน 12 ชั่วโมงแรก


​บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC เปิดเผยว่า เป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ของละครไทย เมื่อละคร “ร้อยเล่ห์มารยา” หรือชื่อภาษาจีน 诱爱入局 (โหย่วอ้ายหรู่จู่) ที่สามารถทำยอดวิวทะลุล้านใน 3 แพลตฟอร์มใหญ่ของประเทศจีน คือ Tencent Vedio,  iQIYI และ Youku

นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงสองดารานำของเรื่อง คือ “โป๊ป ธนวรรธณ์” และ “เบลล่า ราณี” ใน Social Media ชื่อดัง อย่าง Weibo นับสิบล้านครั้ง ซึ่งปรากฏการณ์นี้เป็นไปตามการคาดการณ์ เนื่องจากนักแสดงทั้งสองมีฐานผู้ชมอย่างถล่มทลายมาแล้วจากละครเรื่อง “บุพเพสันนิวาส”

​สำหรับละครเรื่อง “ร้อยเล่ห์มารยา” ที่ได้ออกอากาศผ่านทาง 3 แพลตฟอร์มชื่อดังของประเทศจีน โดยใช้ชื่อภาษาจีนคือ 诱爱入局 (โหย่วอ้ายหรู่จู่) กับสองดารานำของเรื่องมีชื่อเรียกเป็นภาษาจีน คือ โป๊ป ธนวรรธน์ ในชื่อ “แฟนเผ้าเผ้าเกอ” และ เบลล่า ราณี ในชื่อ “เป้ยลา”

โดยสามารถกวาดยอดวิวทะลุล้านภายใน 12 ชั่วโมงแรกที่ออนแอร์ ผ่านแพลตฟอร์ม Tencent Vedio และยังได้ขึ้นอันดับ 1 Top Chart  ของ Asia Pacific TV Series ในแพลตฟอร์ม Youku

นอกจากนี้ยังติดชาร์ตละครที่มีผู้ชมสูงที่สุดใน แพลตฟอร์ม  iQIYI ในวันที่ออกอากาศอีกด้วย อีกทั้งยังสามารถสร้างกระแสความนิยมอย่างถล่มทลายด้วยการพูดถึงในสื่อสังคมออนไลน์ชื่อดังของจีนอย่าง Weibo อีกนับสิบล้านครั้ง ด้วยการรับชมที่มีการพากย์และบรรยายเป็นภาษาจีน โดยคาดว่าในสัปดาห์ต่อๆ ไปของการออกอากาศจะสร้างยอดวิวและกระแสความนิยมจากทั้ง 3 แพลตฟอร์มดังของจีน จากฐานผู้ชมชาวจีนที่มีอยู่ถึง 1,400 ล้านคน และยังมีอีก 2 แพลตฟอร์มจากพันธมิตร คือ แพลตฟอร์ม We TV ในเครือ เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) และ Dimsum ที่นำไปออกอากาศอีกอย่างแน่นอน

​โดยในประเทศไทย หลังจากที่ละครออกอากาศไป 2 ตอนแรก ในวันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม     สามารถทำเรตติ้งในพื้นที่กรุงเทพฯสูงถึง 5.52 และทั่วประเทศอยู่ที่ 3.10 และในวันอังคารที่ 6 ตุลาคม เป็นวันที่สองของการออนแอร์ ยังสามารถครองเรตติ้งสูงไว้ที่ 5.54 ในพื้นที่กรุงเทพฯ และ ทำเรตติ้งสูงจากทั่วประเทศเพิ่มขึ้น เป็น 3.31 และยังติดอันดับเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ถึงสองวันติดกัน

ด้วยเนื้อหาที่เข้มข้นผสานกับการดำเนินเรื่องที่กระชับรวดเร็ว ทำให้คาดว่าจะส่งให้เรตติ้งการรับชมสดบนหน้าจอทีวีเพิ่มสูงขึ้นพร้อมๆกับยอดวิวจากแพลตฟอร์มดังอีกแน่นอน สำหรับละคร “ร้อยเล่ห์มารยา” เป็นผลงานของผู้จัด “จริยา แอนโฟเน่” ในนามบริษัท เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด ออกอากาศทุกคืนวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 กด 33

Back to top button