TCMC บวก 2% คาดผลงาน H2/63 สดใสรับออเดอร์ยาวถึงสิ้นปี หลัง “โควิด-19” คลี่คลาย

TCMC บวก 2% คาดผลงาน H2/63 สดใสรับออเดอร์ยาวถึงสิ้นปี หลัง "โควิด-19" คลี่คลาย โดย ณ เวลา 15.39 น. ราคาอยู่ที่ระดับ 1.20 บาท บวก 0.02 บาท หรือ 1.69% สูงสุดที่ระดับ 1.21 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.17 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 15.44 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TCMC ณ เวลา 15.39 น. อยู่ที่ระดับ 1.20 บาท บวก 0.02 บาท หรือ 1.69% สูงสุดที่ระดับ 1.21 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.17 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 15.44 ล้านบาท

ม.ล.วัลลีวรรณ วรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TCMC แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 จะกลับมาฟื้นตัว และจะไปเติบโตมากขึ้นในช่วงไตรมาส 4/63 เพราะทุกธุรกิจเริ่มกลับมาเติบโต หลัง Covid-19 คลี่คลาย และบริษัทจะบริหารจัดการเพื่อให้ทุกธุรกิจมีกำไรจากการดำเนินงาน

โดย ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ คิดเป็นสัดส่วน 43.19% ของรายได้รวม ที่ดำเนินงานโดย DM Midlands Holdind Limited หรือ DMM และ Alstons Furniture Group Limited (Alstons) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์หุ้มเบาะรายใหญ่ในประเทศอังกฤษนั้น ภายหลังจากรัฐบาลอังกฤษกลับมาเปิดประเทศ ทำให้บริษัทกลับมาเปิดสายการผลิต โดยช่วงต้นเดือนมิ.ย.ถึงปัจจุบัน มียอดคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ยาวถึงปลายปี 2563 ผลักดันให้กำลังผลิตเต็ม 100% เนื่องจากความต้องการที่ค้างในช่วงที่ธุรกิจหยุดชะงัก และอีกส่วนหนึ่งมาจากการแย่งลูกค้ามาจากคู่แข่ง ซึ่งทางบริษัทได้เปรียบในเรื่องดีไซน์และความสัมพันธ์กับบริษัทผู้ค้าปลีก

อีกทั้งกรณีที่มีโรงงานผลิตในประเทศอังกฤษหลายแห่งที่ปิดกิจการไป เนื่องจากไม่มีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่งพอ ทำให้บริษัทได้รับผลประโยชน์ในด้านส่วนแบ่งตลาดที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทได้เข้าไปซื้อกิจการ(เทกโอเวอร์) และซื้อเครื่องจักรบริษัทที่ปิดกิจการ ทำให้บริษัทมีกำลังผลิตเพื่อรองรับออเดอร์ที่กำลังเข้ามาได้มากขึ้น

สำหรับธุรกิจพรม คาดว่าเมื่อปัญหา COVID-19 คลี่คลาย จะทำให้ความต้องการซื้อที่ค้างกลับมาเช่นเดียวกัน เพราะเมื่อโรงแรมทั้งในและต่างประเทศกลับมาดำเนินกิจการ ก็ต้องเปลี่ยนพรมเพื่อรีโนเวท โดยบริษัทมีความพร้อมอย่างมากที่จะสนองความต้องการของตลาด ส่วนธุรกิจพรมและผ้าหุ้มบุในรถยนต์ ในช่วงครึ่งหลังปี 2563 ปริมาณออเดอร์ก็เริ่มเข้ามามากขึ้น ขณะที่ ธุรกิจวัสดุปูพื้น คาดว่าจะค่อยๆฟื้นตัวดีขึ้นเช่นกัน

Back to top button