บอร์ด PSTC ไฟเขียวขายโรงไฟฟ้าชีวมวล 2 โครงการ รับเงิน 30 ลบ.

บอร์ด PSTC ไฟเขียวขายโรงไฟฟ้าชีวมวล 2 โครงการ รับเงิน 30 ลบ.


บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PSTC แจ้งว่าในวันนี้ (9 ต.ค.) บริษัทลงนามในสัญญาขายหุ้นทั้ง 100% ใน 2 บริษัทย่อย ได้แก่ บริษัท ไบโอกรีน เอนเนอร์ยี 1 จำกัด (BGE 1) และบริษัท ไบโอกรีน เอนเนอร์ยี 2 จำกัด (BGE 2) ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตไฟฟ้าพลังงานชีวมวล รวมประมาณ 30 ล้านบาท โดยเป็นการขาย BGE 1 มูลค่า 8.5 ล้านบาท และ BGE 2 มูลค่า 21.38 ล้านบาท ให้แก่ ผู้ซื้อจำนวน 2 ราย คือ บริษัท วู้ดเวอร์คเอ็นเนอร์ยี จำกัด (WWE) และ บริษัท สหกิจแกลง จำกัด (มหาชน) หรือ SK

สำหรับทั้ง 2 บริษัทมีแผนจะสร้างโรงไฟฟ้าขนาด 0.99 เมกะวัตต์ใน จ.นครศรีธรรมราช และจ.ชลบุรี ซึ่งปัจจุบันยังไม่ได้เริ่มก่อสร้างโรงไฟฟ้า โดยการขายหุ้นครั้งนี้จะทำให้บริษัทมีกระแสเงินสดรับ เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัทต่อไป

ทั้งนี้ คณะกรรมการพิจารณาเห็นว่า การจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ดังกล่าวมีความเหมาะสม เนื่องด้วยโรงไฟฟ้ามีที่ตั้งอยู่ในจังหวัดที่ห่างไกลจากกลุ่มโรงไฟฟ้าที่บริษัทมีอยู่ อาจส่งผลให้การลงทุนไม่คุ้มค่าในระยะยาว เนื่องจากมีต้นทุนในการบริหารจัดการที่แยกออกไป ซึ่งจะกระทบต่อผลตอบแทนที่อาจจะไม่เป็นไปตามที่คาดหวังได้ ทั้งนี้ บริษัทมีโครงการโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่สามารถลงทุน บริหารจัดการและสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่าทดแทนในขณะนี้

Back to top button