“ป้อง ณวัฒน์” โพสต์ไอจีต่อต้านรุนแรง-“หมู พิมผกา” ร่วมด้วย พร้อมคนดังอีกเพียบ!!

“ป้อง ณวัฒน์” โพสต์ไอจีต่อต้านรุนแรง-“หมู พิมผกา” ร่วมด้วย พร้อมคนดังอีกเพียบ!!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน เข้าสลายการชุมนุมของมวลชนกลุ่มคณะราษฎร ที่บริเวณแยกปทุมวัน ในช่วงหัวค่ำวานนี้ (16 ต.ค.63)​ โดยใช้รถน้ำฉีดน้ำ และน้ำผสมสารเคมีสีฟ้าฉีดเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมที่ใช้ร่มกันฝนเป็นโล่กำบัง จนมีผู้ชุมนุมบางส่วนได้รับบาดเจ็บจากแรงดันน้ำ รวมถึงมีอาการแสบ ระคายเคืองดวงตา

ทั้งนี้ ภาพการเข้าสลายการชุมนุมดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ผ่านสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในวงกว้างว่ากระทำเกินกว่าเหตุ ใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ส่วนใหญ่เป็นเยาวชน นักเรียนนักศึกษา

แม้แต่คนดังในแวดวงบันเทิงต่างก็ตบเท้าออกมาแสดงจุดยืนต่อต้านการใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ชุมนุมอย่างสงบโดยปราศจากอาวุธ ไม่ว่าจะเป็น พระเอกหนุ่มชื่อดัง “ป้อง ณวัฒน์” ที่โพสต์คำคมของ มาร์ติน ลูเธอร์คิง นักต่อสู้เพื่อสิทธิพลเมืองชาวแอฟริกัน-อเมริกัน ระบุว่า “violence is not the way” (ความรุนแรงไม่ใช่หนทาง)​พร้อมแฮชแท็ก #whatishappeninginthailand #ไม่สนับสนุนความรุนแรงในทุกกรณี

เช่นเดียวกับ หมู พิมผกา เสียงสมบุญ นักแสดงสาวรุ่นใหญ่ ที่โพสต์ไอจี “โปรดอย่าใช้ความรุนแรงเลย เราไม่เห็นด้วย ขอให้ทุกคนปลอดภัย”

 

นอกจากนั้นยังมีดารา นักร้องหลากรุ่นหลายวัย ที่แสดงความคิดเห็นไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรง ผ่านทางทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม อาทิ ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี, ไอซ์ ศรัณยู, กอล์ฟ พิชญะ, สายป่าน อภิญญา, โฟกัส จีระกุล, วี วิโอเล็ต, โทนี่ รากแก่น, แก้ว จริญญา, โอปอล์ ปาณิสรา, หมอโอ๊ค สมิทธิ์, ปั๊ป โปเตโต้, เก้า สุภัสสรา, เจมส์ ธีรดนย์, ท็อปแท็ป ณภัทร, ก้อย อรัชพร และอีกมากมาย

(ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี)​

(ไอซ์ ศรัณยู)​

(กอล์ฟ พิชญะ)​

(สายป่าน อภิญญา)​

(วี วิโอเล็ต)​

 

(โทนี่ รากแก่น)​

(แก้ว จริญญา)​

(โอปอล์ ปาณิสรา)​

(หมอโอ๊ค สมิทธิ์)​

(ปั๊ป โปเตโต้)​

(เก้า สุภัสสรา)​

(เจมส์ ธีรดนย์)​

(ท็อปแท็ป ณภัทร)​

(ก้อย อรัชพร)​

นอกจากนี้ยังมีการออกมาให้ความเห็นจากบุคคลในวงการตลาดทุนอีกหลายท่าน อาทิ นายแดง จรูญพันธ์ วัฒนวงศ์ นักวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ซึ่งยังเป็นเจ้าของ Facebook fan page “น้าแดง คุยกับนักลงทุน” ได้มีการโพสต์ข้อความเกี่ยวกับประเด็นของการชุมนุมผ่าน Facebook ส่วนตัวของตนเองด้วยเช่นกัน

 

Back to top button