ห้าแยกลาดพร้าว จุดสุดท้ายในกรุงเทพฯ ประกาศยุติชุมนุมแล้ว มวลชนทยอยกลับ รอนัดใหม่

ห้าแยกลาดพร้าว จุดสุดท้ายในกรุงเทพฯ ประกาศยุติชุมนุมแล้ว มวลชนทยอยกลับ รอนัดใหม่


ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร 2563 ที่วันนี้ (17 ต.ค.63)​ มีการกระจายการชุมนุมในพื้นที่หลักๆ 3 จุด ด้วยกัน ได้แก่ ห้าแยกลาดพร้าว, อุดมสุข, วงเวียนใหญ่ นอกจากนั้น ยังมีการชุมนุมที่สามย่านมิตรทาวน์ และที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงด้วย

โดยผู้สื่อข่าว ระบุว่า หลังจากที่กลุ่มคณะราษฎรได้ปรับแผนย้ายสถานที่ชุมนุมจากแนวรถไฟฟ้าไปยังหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพฯ รวมถึงการนัดชุมนุมในต่างจังหวัด เพื่อกดดันให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออก พร้อมหยุดคุกคามประชาชน และเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำที่ถูกจับกุมนั้น

ทางเพจเฟซบุ๊ก “แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม” ก็ได้โพสต์ให้ประชาชนที่มาร่วมชุมนุมแยกย้ายกันในเวลา 20.00 น.ก่อนมาร่วมกันใหม่ในวันถัดๆไป ซึ่งขณะนี้การชุมนุมในหลายจุดได้ยุติแล้ว ได้แก่ บริเวณแยกบางนา อุดมสุข สามย่านมิตรทาวน์ โดยประชาชนกำลังแยกย้ายเดินทางกลับ

ทั้งนี้ ยังคงเหลือที่บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งเป็นจุดที่มีมวลชนหนาแน่น ที่คาดว่าจะยุติตามที่ประกาศไว้

(ภาพการชุมนุมบริเวณห้าแยกลาดพร้าว)​

และล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมที่ห้าแยกลาดพร้าว ได้ประกาศยุติการชุมนุมสำหรับวันนี้ ซึ่งขณะนี้ผู้ชุมนุมได้ทยอยกระจายกันเดินออกจากจุดปักหลักเป็นที่เรียบร้อย โดยไม่มีการเข้าสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ตามที่มีข่าวลือแต่อย่างใด

Back to top button