มวลชนทะลักแยกเกษตร ปิด ถ.พหลโยธินขาออก หน้าเรือนจำกรุงเทพ-MRT สธ. แนวร่วมคึกคัก

มวลชนทะลักแยกเกษตร ปิด ถ.พหลโยธินขาออก หน้าเรือนจำกรุงเทพ-MRT สธ. แนวร่วมคึกคัก


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของมวลชนคณะราษฎรในวันนี้ (19 ต.ค.63) ว่า ที่บริเวณแยกเกษตร มีกลุ่มผู้ชุมนุมที่เป็นนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไปได้ทยอยเดินทางมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่เวลา 15.00 น. และล่าสุดผู้ชุมนุมลงไปอยู่เต็มถนนแล้ว จึงปิดการจราจรไปโดยปริยาย ใช้การได้เฉพาะในช่วงทางลงอุโมงค์ข้ามแยกเกษตรฯ

โดยการชุมนุมในจุดนี้มีการปรากฎตัวของนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ “จ่านิว” เข้ามาร่วมชุมนุมด้วย โดยได้มีการปราศรัยถึงประเด็นการดำเนินคดีกับสื่อมวลชน การปิดเทเลแกรม พร้อมเรียกร้องไปยังรัฐบาลให้ยกเลิกการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่กรุงเทพฯ เรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำ รวมทั้งข้อเรียกร้องหลัก คือ ให้นายกรัฐมนตรีลาออก, การเปิดสภาสมัยวิสามัญเพื่อแก้รัฐธรรมนูญ และการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์

ส่วนที่บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ มีผู้ชุมนุมเดินทางมารวมตัวกัน พร้อมจัดกิจกรรม “ลาบฎร” ซึ่งเป็นการล้อกับคำว่า “ราษฎร” โดยชวนให้ผู้ชุมนุมร่วมกันนั่งกินลาบหมูพร้อมข้าวเหนียวที่ทางทีมงานได้จัดเตรียมไว้ หน้าบริเวณทางเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ซึ่งเจ้าหน้าที่เรือนจำได้ปิดประตูทางเข้า-ออกไว้ ในขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้นำกระดาษที่เขียนข้อความว่า “ปล่อยเพื่อนเรา” และ “หยุดคุกคามประชาชน” ไปติดไว้ที่หน้าประตู

อย่างไรก็ดี ในจุดนี้ยังไม่มีการปิดจราจรถนนงามวงศ์วานแต่อย่างใด โดยผู้ชุมนุมยังทยอยเดินทางมารวมตัวกันอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้า MRT กระทรวงสาธารณสุข บริเวณปากซอยติวานนท์ 4 ถ.ติวานนท์ มีเครือข่ายคนนนทบุรีรุ่นใหม่ และนนทบุรีปลดแอก จัดชุมนุมปราศรัย โดยมีนักเรียน นักศึกษาที่เลิกเรียนแล้ว และประชาชนมาร่วมชุมนุมกันอย่างคึกคัก

Back to top button