ผถห. CHO ไฟเขียวลงนามสัตยาบันเงินกู้บุคคลเกี่ยวโยง ใช้แสวงหาโอกาสธุรกิจ หนุนกิจการโตแกร่ง

ผถห. CHO ไฟเขียวลงนามสัตยาบันเงินกู้บุคคลเกี่ยวโยง ใช้แสวงหาโอกาสธุรกิจ หนุนกิจการโตแกร่ง


นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) หรือ CHO เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ในวันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีมติอนุมัติการให้สัตยาบันในการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่บุคคลที่เกี่ยวโยง อันเนื่องมาจากการที่ บริษัท ช.ทวี เทอร์โมเทค จำกัด (บริษัทย่อย) ให้เงินกู้ยืมระยะสั้นแก่กรรมการท่านหนึ่งของบริษัทจำนวนไม่เกิน 120 ล้านบาท คิดดอกเบี้ยร้อยละ 8 ต่อปี

โดยวัตถุประสงค์ในการเบิกใช้เงินให้กู้ดังกล่าวต้องเป็นไปเพื่อใช้ในการติดต่อประสานงาน เสาะแสวงหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ หรือโครงการลงทุนที่น่าสนใจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลักของกลุ่มบริษัท เพื่อเพิ่มความหลากหลายทางธุรกิจของบริษัท และบริษัทย่อยในอนาคต ทั้งนี้ ปัจจุบันเงินให้กู้ดังกล่าวได้รับชำระคืนจากบุคคลที่เกี่ยวโยงกันครบถ้วนแล้ว

“ขอขอบคุณผู้ถือหุ้น ที่อนุมัติการให้สัตยาบันในการช่วยเหลือทางการเงินแก่บุคคลที่เกี่ยวโยงในครั้งนี้ ซึ่งทำให้ CHO ได้มีโอกาสแสวงหาการลงทุนธุรกิจใหม่ เพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ อีกทั้งยังเป็นการเตรียมพร้อมรับมือกับการแข่งขันในอนาคต นำไปสู่การเติบโตที่แข็งแกร่งและมีเสถียรภาพ สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในระยะยาว โดยทีมผู้บริหารของบริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต”

Back to top button