CHAYO วอลุ่มแน่น-บวก 4% ลุ้นผลงานครึ่งปีหลังโดดเด่น-ทั้งปีกำไรโตเกือบ 50% ซื้อเป้า 10 บ.

CHAYO วอลุ่มแน่น-บวก 4% ลุ้นผลงานครึ่งปีหลังโดดเด่น-ทั้งปีกำไรโตเกือบ 50% ซื้อเป้า 10 บ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO ณ เวลา 15.38 น. อยู่ที่ระดับ 7.90 บาท บวก 0.30 บาท หรือ 3.95% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 150.61 ล้านบาท

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” CHAYO ประเมินราคาเป้าหมายที่ 10 บาทต่อหุ้น  จากมุมมองที่มีโอกาสเข้าซื้อหนี้เสียมาบริหารได้มากขึ้นไนช่วงครึ่งปีหลังต่อเนื่องไปถึงต้นปี 64 เนื่องจากสถาบันการเงินส่วนใหญ่จะขายสินเชื่อที่มีหลักประกันในช่วงครึ่งปีหลังต่อเนื่องไปถึงต้นปี 64 ออกมามากหลังจากที่ระดับ NPL ในภาพรวมของธนาคารพาณิชย์เพิ่มขึ้นสูง โดย CHAYO ได้เตรียมความพร้อมของแหล่งเงินทุนที่จะนำมาให้ในการเข้าซื้อหนี้เสียในครั้งนี้ไว้แล้ว โดยคาดว่าในปีนี้จะมีหนี้เสียที่จะซื้อเข้ามาบริหารอีกราว 1-1.1 หมื่นล้านบาท

ขณะที่ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังจะได้รับปัจจัยหนุนจากการประมูลขาย NPA ผ่านกรมบังคับคดี หลังจากกรมบังคับคดีกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งตั้งแต่เดือนมิ.ย.เป็นต้นมา โดยคาดว่าจะมีการบันทึกกำไรจากการขายเข้ามาในช่วงครึ่งปีหลังนี้ และธุรกิจรับจ้างติดตามหนี้ก็ได้รับงานเพิ่มขึ้นหลังจากปริมาณงานลดลงไปในช่วงล็อกดาวน์

อีกทั้งการจัดเก็บหนี้ในช่วงครึ่งปีหลังจะเริ่มจัดเก็บได้มากขึ้นกว่าครึ่งปีแรก ทำให้ผลงานในช่วงครึ่งปีหลังนี้จะออกมาค่อนข้างโดดเด่น และทำให้กำไรทั้งปี 63 สามารถโตได้เกือบ 50% จากปีก่อน

 

บล.คิงส์ฟอร์ด ระบุในบทวิเคราะห์ว่า กลุ่มรับประโยชน์ ศก.ชะลอ NPL ในระบบเพิ่ม สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อจำนำทะเบียน CHAYO*, JMT*, SINGER*, MTC*, SAWAD*, AUCT* ประกันภัย TQM*, THRE*

Back to top button