TWZ แจ้งขยาย COD รฟฟ.ขยะยาว 1ปี – ผนึก “ดีจริง ออโต้” ลุยธุรกิจบริการรถยนต์

TWZ แจ้งขยาย COD รฟฟ.ขยะยาว 1ปี – ผนึก “ดีจริง ออโต้” ลุยธุรกิจบริการรถยนต์


บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TWZ เปิดเผยว่า ตามที่บริษัท พีจี แอนด์ ซี 5714 จำกัด (PG&C) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการรับซื้อไฟฟ้าพิเศษจากขยะอุตสาหกรรมในรูปแบบ Feed-in Tariff (FIT) โรงไฟฟ้าระบบพลาสม่า โดยใช้ขยะอุตสาหกรรมเป็นเชื้อเพลิง ณ นิคมสหรัตนนคร ปริมาณเสนอขาย 2.5 เมกะวัตต์จากคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน

โดยเงื่อนไขการคัดเลือกของ กกพ. กำหนดกรอบระยะเวลาให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และผู้ที่ได้รับการคัดเลือกลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2563 นั้น เว้นแต่กรณีที่กกพ. พิจารณาเปลี่ยนแปลงกรอบระยะเวลาดังกล่าวให้เหมาะสมและสอดคล้องกับสภาพข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทำให้มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินและการออกข้อกำหนดเกี่ยวกับการปิดช่องทางเข้ามาในราชอาณาจักร และห้ามเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัด เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ซึ่งเป็นมาตรการบังคับแก่ภาครัฐและภาคเอกชน

รวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ยังคงรุนแรงมากในต่างประเทศ จึงส่งผลกระทบต่อการดำเนินโครงการตามแผนงานของบริษัทฯ ถือเป็นเหตุสุดวิสัย ซึ่งปัญหาดังกล่าวเป็นผลมาจากปัจจัยภายนอกที่อยู่เหนือการควบคุมของบริษัท

ทางบริษัทจึงได้ทำหนังสือขอขยายระยะเวลาการลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าและขยายกำหนดวันจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ตามสัญญา (SCOD) พร้อมชี้แจงเหตุผลความจำเป็นต่อกกพ. โดยกกพ.ประชุมครั้งที่ 56/0563 (ครั้งที่ 699) เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2563 ได้มีมติให้ขยายกำหนดวัน SCOD จำนวน 12 เดือนนับถัดจากวันครบกำหนด SCOD เดิม ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2564

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 8/2563 เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2563 มีมติอนุมัติให้ บริษัทและบริษัทย่อยเข้าลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โครงการพัฒนาธุรกิจบริการยานยนต์ให้เช่าแบบระยะยาว กับหน่วยงานราชการ องค์กรรัฐวิสาหกิจ และองค์กร เอกชน กับ บ.ดีจริง ออโต้

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมมือกันในการพัฒนาธุรกิจบริการรถยนต์ให้เช่าแบบระยะยาวกับหน่วยงานราชการ องค์กรรัฐวิสาหกิจ และองค์กรเอกชน สำหรับทั้งยานยนต์พลังงานไฟฟ้า และยานยนต์ทั่วไป พร้อมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนการใช้งานยานยนต์พลังงานไฟฟ้า (Battery Electric Vehicle: BEV) ในประเทศไทย และในภูมิภาค CLMV

สำหรับขอบเขตความร่วมมือทุกฝ่ายจะร่วมกันศึกษาความเป็นไปได้โครงการนี้ร่วมกัน รวมถึงพัฒนาความร่วมมือ โดยมีรายละเอียดการกำหนดสิทธิ หน้าที่ และความรับผิดชอบของแต่ละฝ่าย ตลอดจนเงื่อนไขอื่นๆ ดังนี้

1.บ.สกายเวลล์ (ประเทศไทย) รับผิดชอบในการสนับสนุนข้อมูลเกี่ยวกับยานยนต์พลังงานไฟฟ้า

2.บ.ดีจริง ออโต้ รับผิดชอบในการสนับสนุนการให้ข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจบริการรถยนต์ให้เช่าแบบระยะยาวที่มีอยู่ในปัจจุบัน ตลอดถึงให้การสนับสนุนด้านการซ่อมบำรุงยานยนต์ที่อยู่ในโครงการฯ ทุกรูปแบบ

3.TWZ และ บ.อีวี สมาร์ท แมเนจเม้นท์ ทำหน้าที่หลัก ในการสนับสนุนการให้ข้อมูลเกี่ยวกับ แผนการพัฒนาธุรกิจ (Business Development) แผนการพัฒนาด้านการตลาด (Market Development) และแผนการพัฒนาด้านการกระจายสินค้า (Distribution Channels) สำหรับโครงการฯ

ทั้งนี้หากผลการศึกษาความเป็นไปได้มีความชัดเจนประการใด บริษัทจะรายงานสารสนเทศการได้มาซึ่งสินทรัพย์พร้อมทั้งผลการตรวจสอบกิจการให้ตลาดหลักทรัพย์และนักลงทุนทราบต่อไป

Back to top button