SET มีโอกาสบวกต่อ ลุ้น “ไบเดน” ชนะเลือกตั้ง-ราคาน้ำมันขึ้นแรง

SET มีโอกาสบวกต่อ ตามตปท. รับ "ไบเดน" มีลุ้นชนะเลือกตั้ง-ราคาน้ำมันขึ้นแรง


นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะรีบาวด์ขึ้นได้ต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนบวกราว 1% เช่นเดียวกับตลาดสหรัฐฯ และตลาดในยุโรปที่บวกได้ หลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐแสดงให้เห็นถึงโอกาสที่ นายโจ ไบเดน ผู้สมัครชิงตำแหน่งจากพรรคเดโมแครต จะชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้

อย่างไรก็ดีมองว่าตลาดฯยังมีโอกาสผันผวนได้อยู่เนื่องจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งจากพรรครีพับลิกัน อาจจะไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง

ส่วนตลาดบ้านเราอาจได้รับแรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มพลังงานหลังราคาน้ำมันดิบปรับขึ้น 4% จากที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 8 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 30 ต.ค. ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงเพียง 600,000 บาร์เรล แสดงให้เห็นถึงตลาดน้ำมันมีการฟื้นตัวขึ้น อีกทั้งทางกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส จะประชุมในปลายเดือนนี้ ซึ่งประเด็นการเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันอาจถูกเลื่อนออกไป จากความกังวลการล็อกดาวน์ของยุโรป และเชื่อว่าเมื่อนายไบเดน เข้ามาเป็นประธานาธิบดีสหรัฐแล้วจะสามารถแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ได้ดีขึ้น

อย่างไรก็ดี ยังต้องติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนงวดไตรมาส 3/63 และติดตามผลการเลือกตั้งสหรัฐต่อไป รวมถึงสัปดาห์หน้าให้ติดตามการปรับน้ำหนักลงทุนของ MSCI ซึ่งจะทำการปรับน้ำหนักในวันที่ 10 พ.ย. และไทยจะทราบผลในวันที่ 11 พ.ย.นี้

พร้อมให้แนวรับ 1,215-1,210 จุด ส่วนแนวต้าน 1,232-1,236 จุด

 

 

Back to top button