อัพเดทเลือกตั้งสหรัฐ : ลุ้นผลรัฐเนวาดา ชี้ชะตา “ไบเดน-ทรัมป์” ใครอยู่ ใครไป!

อัพเดทเลือกตั้งสหรัฐ : ลุ้นผลรัฐเนวาดา ชี้ชะตา “ไบเดน-ทรัมป์” ใครอยู่ ใครไป!


ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าผลการนับคะแนนเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2020 อย่างไม่เป็นทางการ ณ วันที่ 6 พ.ย.63 ตามเวลาประเทศไทย ระบุ จากเว็บไซต์หลักของรัฐเนวาดา ซึ่งเป็นรัฐชี้ชะตาว่า โจ ไบเดน ผู้ท้าชิงจากพรรคเดโมแครต จะสามารถคว้าชัยเหนือ โดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งสำคัญจากรีพับลิกัน ในศึกเลือกตั้งครั้งนี้หรือไม่นั้น ได้มีการแจ้งว่า ตอนนี้เหลือบัตรจำนวน 190,150 ใบที่ยังไม่ได้นับ โดยจำนวนนี้ 90% เป็นบัตรจาก Clark County (คลาร์ก เคาน์ตี) ซึ่งมีรายงานว่าเป็นฐานเสียงเดิมของเดโมแครต

นอกจากนี้ ยังมีบัตรที่ส่งผ่านทางไปรษณีย์ที่อาจจะยังมาไม่ถึง และยังไม่ทราบจำนวนว่าเหลืออีกเท่าไหร่ โดยตามหลักของรัฐเนวาดาแล้ว บัตรที่แสตมป์ตราวันที่ 3 และส่งมาถึงก่อนวันที่ 10 พ.ย. จะต้องได้รับการนับคะแนนทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ทางรัฐไม่สามารถบอกได้ว่าเหลือไปรษณีย์อีกเท่าไหร่ที่ถูกส่งมา ขณะที่ในส่วนของบัตรส่งมาถึงวันที่ 10 พ.ย. จะได้รับการนับ แล้วการนับจะมีไปจนถึงวันที่ 12 โดยประมาณ ดังนั้น คาดว่า ผลอย่างเป็นทางการจะไม่ประกาศจนกว่าเช้าวันที่ 13 พ.ย.

ขณะที่ผู้สื่อข่าว อ้างอิงข้อมูลล่าสุดจาก foxnews หลังอัพเดทการนับคะแนน ระบุว่า ตัวเลขของการนับคะแนนในรัฐเนวาดา เพิ่มขึ้นจาก 75% เป็น 84% โดยขณะนี้ ไบเดน ยังคงนำทรัมป์อยู่ที่ 49.4% ต่อ 48.5% โดยไบเดน ต้องการอีกเพียงแค่ 6 คะแนนเสียงจากคณะผู้เลือกตั้ง (Electoral Vote) ในรัฐเนวาดาเท่านั้น เนื่องจากผู้ชนะจะต้องได้รับคะแนนเสียงเกินกว่ากึ่งหนึ่งหรือ 270 คะแนน จากทั้งหมด 538 คะแนน ซึ่งขณะนี้ไบเดนมีคะแนน อยู่ที่ 264 คะแนน ส่วนทรัมป์ 214 คะแนน

Back to top button