ALLA แย้มผลงานไตรมาส 4 ฟื้น ลุยประมูลงานรฟฟ. 2-3 โครงการมูลค่า 100 ลบ.

ALLA แย้มผลงานไตรมาส 4 ฟื้น ลุยประมูลงานรฟฟ. 2-3 โครงการมูลค่า 100 ลบ.


นายองอาจ ปัณฑุยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล่า จำกัด (มหาชน) หรือ ALLA เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยมีงานขนาดใหญ่อยู่ในกลุ่มโรงไฟฟ้าอยู่ 2-3 โครงการ มูลค่างานไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท คาดว่าจะรู้ผลการประมูลงานในช่วงครึ่งปีแรกของปี 64

นอกจากนี้ บริษัทยังมองหาโอกาสเข้าประมูลงานใหม่ๆ เพิ่มเติม โดยเฉพาะในกลุ่มรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ โครงการโรงไฟฟ้าขนาดกลางและขนาดใหญ่ และงานโครงการผลิตแผ่นคอนกรีตสำเร็จรูปของผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายที่มีโอกาสเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

อีกทั้งยังมองหาสินค้าใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มศักยภาพในการเติบโต และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า ขณะเดียวกันยังมีแผนการหาพันธมิตรใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มความสามารถในการเข้ารับงานใหม่ๆ ทั้งในกลุ่มโรงไฟฟ้า กลุ่มคลังสินค้าที่เป็นระบบออโตเมชั่น ซึ่งจะเข้ามาเสริมการเติบโตโดยเฉพาะในปี 64

“ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา รายได้ลดลง 26% และกำไรสุทธิลดลง 33% ซึ่งเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้การเข้าดำเนินโครงการได้ล่าช้ากว่าแผนเดิม แต่โครงการต่างๆไม่ได้มีการยกเลิกการลงทุน ซึ่งในช่วงนี้โควิด-19 ก็คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นเรา เราจึงเชื่อว่าในไตรมาส 4/63 จะฟื้นตัวได้ดีขึ้น”นายองอาจ กล่าว

นายองอาจ คาดว่าทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/63 จะฟื้นตัวได้ต่อเนื่อง หลังจากที่บริษัทเริ่มเข้าดำเนินโครงการได้ จากก่อนหน้าที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้โครงการต่างๆมีความล่าช้า แต่อย่างไรก็ตามโครงการต่างๆยังเดินหน้าต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) มูลค่าราว 431.44 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้มากกว่า 50% ของมูลค่า Backlog ทั้งหมด

ทั้งนี้ บริษัทมองว่ากลุ่มที่จะฟื้นตัวได้ดีหากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นกว่านี้ คือกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยจะเห็นได้จากตัวอย่างในประเทศจีน ที่อุตสาหกรรมยานยนต์มีการฟื้นตัวได้ค่อนข้างดี ซึ่งบริษัทก็จะเน้นเข้าไปมีส่วนในการฟื้นตัวนั้นเช่นกัน

Back to top button