จับตา “ท่องเที่ยว-โรงแรม” วิ่งคึก ขานรับวัคซีนต้าน “โควิด-19”

จับตา “ท่องเที่ยว-โรงแรม" วิ่งคึก ขานรับวัคซีนต้าน “โควิด-19”


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ดัชนีฯมีโอกาสดีดตัวขึ้นทะลุ 1,300 จุดไปได้ ตอบรับความคืบหน้าวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 หลังจากไฟเซอร์ และ BioNTech แถลงว่าผลการทดลองร่วมกันพัฒนาวัคซีนมีประสิทธิภาพมากกว่า 90% ในการป้องกันไวรัสโควิด-19 ทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวขึ้นตอบรับ โดยเฉพาะตลาดยุโรปบวกแรง และเช้านี้ตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนบวก

นอกจากนี้ การที่นายโจ ไบเดน ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐมองเป็นผลดีต่อเม็ดเงินที่มีโอกาสที่จะไหลเข้ามาในเอเชีย โดยเฉพาะ Emerging Market

ส่วนบ้านเราแม้จะสามารถคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ได้ค่อนข้างดี แต่ความคืบหน้าของการพัฒนามีวัคซีนก็น่าจะทำให้หุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว, สายการบิน รวมถึงหุ้นที่มีความอ่อนไหวต่อเศรษฐกิจ และยัง Laggard น่าจะกลับมาปรับตัวได้ดีขึ้นในวันนี้ อย่างไรก็ดี ยังต้องติดตามการปรับน้ำหนักลงทุนของ MSCI วันพรุ่งนี้ และตัวเลขเศรษฐกิจของจีน อย่างดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ส่วนบ้านเราก็ต้องติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนต่อไป

ด้าน บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ กรณี Pfizer บริษัทยาใหญ่สุดของสหรัฐ และ BioNTech บริษัทยาของเยอรมนี แถลงวัคซีนต้านไวรัส Covid-19 มีประสิทธิภาพมากกว่า 90% ในการป้องกันให้กับคนที่ไม่เคยติดเชื้อมาก่อน และสูงกว่าเกณฑ์ที่ยอมรับได้ที่ 50-60% เป็นบวกอย่างมากต่อ หุ้นในกลุ่มท่องเที่ยวหลังจากที่ปีนี้ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากวิกฤติ Covid-19ระบาด (YTD : ERW-57%, MINT-49%) อาทิ AOT MINT CENTEL IVL PTTGC TOP อานิสงส์พัฒนาการวัคซีน Covid-19

Back to top button