ไทยพบผู้ป่วย “โควิด” ใหม่ 3 ราย มาจากตปท. อีกราย “ทูตฮังการี” ติดเชื้อในประเทศ!

ไทยพบผู้ป่วย “โควิด” ใหม่ 3 ราย มาจากตปท. อีกราย “ทูตฮังการี” ติดเชื้อในประเทศ!


ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ (10 พ.ย.63) ว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 4 ราย เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศและเข้าสถานกักกัน (State Quarantine) 3 ราย ประกอบด้วย สหรัฐอเมริกา 1 ราย , อินเดีย 1 ราย สวีเดน 1 ราย และผู้ติดเชื้อภายในประเทศ จากกรุงเทพมหานคร 1 ราย

โดยผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างประเทศ รายแรกมาจากสหรัฐอเมริกา เป็นชายชาวอเมริกัน อายุ 50 ปี อาชีพผู้จัดการบริษัทเอกชน เดินทางถึงไทยวันที่ 31 ต.ค.63 โดยต่อเครื่องบินที่เมืองดูไบ เข้าพัก Alternative State Quarantine ในกรุงเทพฯ ตรวจหาเชื้อครั้งแรก วันที่ 31 ต.ค. ผลไม่พบเชื้อ ตรวจครั้งที่ 2 วันที่ 4 พ.ย. ผลพบเชื้อไม่มีอาการ

รายที่ 2 มาจากอินเดีย เป็นชายอินเดีย อายุ 38 ปี อาชีพพนักงานโรงแรม ถึงไทยวันที่ 7 พ.ย. เข้าพัก Alternative State Quarantine ในกรุงเทพฯ ตรวจหาเชื้อ ครั้งที่ 1 วันที่ 7 พ.ย. ผลพบเชื้อ มีอาการไข้ 37.7 องศาเซลเซียส

รายที่ 3 มาจากสวีเดน เป็นหญิงไทย อายุ 27 ปี อาชีพพนักงานทำความสะอาด เดินทางถึงไทยวันที่ 8 พ.ย. โดยต่อเครื่องบินที่ประเทศกาตาร์ เข้าพัก Alternative State Quarantine ในกรุงเทพฯ ตรวจหาเชื้อครั้งแรก วันที่ 8 พ.ย. ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ

และรายที่ 4 ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ เป็นชายสัญชาติฮังการี อาชีพนักการทูต มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน เมื่อวันที่ 3 พ.ย. เข้าพัก Alternative State Quarantine ในกรุงเทพฯ ตรวจหาเชื้อครั้งแรก วันที่ 9 พ.ย. ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ

ทั้งนี้ ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยยืนยันสะสมในประเทศล่าสุดอยู่ที่ 3,844 ราย เป็นผู้ป่วยที่ติดเชื้อภายในประเทศ 2,453 ราย และผู้ป่วยที่ตรวจพบในสถานกักกันที่รัฐจัดให้ 887 ราย มีผู้ป่วยรักษาหายเพิ่ม 9 ราย รวมผู้ป่วยที่รักษาหายแล้ว 3,670 ราย ยังมีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 114 ราย ยอดผู้เสียชีวิตสะสม 60 ราย

Back to top button