BIG อวดผลงานไตรมาส 3 โต 60% มาที่ 33 ลบ. หลังรายได้เพิ่มรับมาตรการกระตุ้นศก.รัฐบาล

BIG อวดผลงานไตรมาส 3 โต 60% มาที่ 33 ลบ. จากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อนมีกำไร 21 ลบ. หลังรายได้เพิ่มรับมาตรการกระตุ้นศก.รัฐบาล ขณะที่งวดเดียวกันเมื่อปีก่อนพลิกขาดทุนมาที่ 39 ลบ. จากช่วงเดียวกันเมื่อปีก่อนมีกำไร 163 ลบ.


บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BIG รายงานผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/63 สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย. ดังนี้

โดยผลการดำเนินงานในไตรมาสดังกล่าวมีกำไรเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีสัญญาณที่ดีจากมาตรการต่างๆของทางรัฐบาล รวมทั้งความต้องการในการจับจ่ายที่มากขึ้น ส่งผลให้รายได้จากการขายและบริการในไตรมาสนี้สูงขึ้นกว่าไตรมาสก่อนเกือบเท่าตัว แต่อย่างไรก็ตามจากสภาวะเศรษฐกิจที่แย่กว่าปีก่อนอย่างเห็นได้ชัด ส่งผลให้รายได้จากการขายและบริการในปีนี้ ต่ำกว่าปีก่อนประมาณร้อยละ 30 หรือ 296.46 ล้านบาท

รวมทั้งการส่งผลกระทบให้ทางผู้ผลิตสินค้าสนับสนุนการจัดทำรายการส่งเสริมการขาย และให้เงินสนับสนุนต่างๆ น้อยลงทำให้รายได้จากการส่งเสริมการขายลดลงไป 34.27 ล้านบาท หรือร้อยละ 71และเนื่องจากการถูกสั่งปิดการดำเนินการของศูนย์การค้าในช่วงหยุดยั ้งการแพร่ระบาดของ Covid-19 รวมทั้งจากสภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยอย่างชัดเจน ในระหว่างไตรมาสนี้ ทางศูนย์การค้าต่างๆ ได้ให้ส่วนลดค่าเช่าเพื่อช่วยบรรเทาความเดือนร้อนแก่ผู้เช่าต่างๆ รวมทั้งการเปลี่ยนการทำการโฆษณาและส่งเสริมการขายผ่านทางสื่อออนไลน์แทน ส่งผลให้ทางบริษัทมีค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารลดลงร้อยละ 38 หรือ 85.62 ล้านบาท

Back to top button