แกนนำม็อบ ว่ายน้ำขึ้นโป๊ะหลังรัฐสภา บุกยื่นข้อเรียกร้อง-ตร.ฉีดน้ำสกัดมวลชนต่อเนื่อง

แกนนำม็อบ ว่ายน้ำขึ้นโป๊ะหลังรัฐสภา บุกยื่นข้อเรียกร้อง-ตร.ฉีดน้ำสกัดมวลชนต่อเนื่อง


ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มราษฎร ที่บริเวณหน้ารัฐสภาวันนี้ (17 พ.ย.63) เพื่อติดตามการพิจารณาร่างแก้รัฐธรรมนูญ โดยหลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมพยายามฝ่าแนวกั้น และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้รถแรงดันน้ำฉีดน้ำสกัด ตามด้วยใช้แก๊สน้ำตาผสมน้ำควบคุมฝูงชน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ทั้งกลุ่มผู้ชุมนุม ผู้สื่อข่าว และเจ้าหน้าที่นั้น

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัยบริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา พร้อมกับที่เจ้าหน้าที่บริเวณแนวกั้นยังคงฉีดน้ำเข้าสกัดกั้นและขว้างแก๊สน้ำตาเพื่อผลักดันเป็นระยะ ขณะที่ผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎรพยายามรุกคืบเข้ามาประชิดประตูรัฐสภาจากทั้งสองด้านคือแยกบางกระบือและแยกเกียกกาย ซึ่งมีรถบัสขนาดใหญ่จอดขวางอยู่ด้านหน้ารถฉีดน้ำที่ยังคงเติมน้ำที่มีแก๊สน้ำตาผสมอยู่อย่างต่อเนื่อง

โดยมวลชนกลุ่มราษฎรที่ปักหลักอยู่ที่แยกเกียกกายยังคงเข้าประชิดรถบัสที่จอดขวางไว้ โดยนำเชือกสลิงมาผูกรถบัสที่ขวางทางอยู่แล้วพยายามดึงให้พ้นจากการขวางทาง และพยายามตั้งแถวเพื่อเตรียมเคลื่อนเข้าใกล้หน้ารัฐสภา ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็ยังคงฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตาเข้าใส่เป็นระยะ

ส่วนที่แยกบางกระบือ เจ้าหน้าที่มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. พร้อมโล่ปราบจลาจล มาตั้งแนวกั้น และยังใช้แก๊สน้ำตาขว้างเข้าใส่ผู้ชุมนุม แต่ก็โดนขว้างกลับทำให้เจ้าหน้าที่ต้องถอยร่นออกมา

ขณะที่มีแกนนำกลุ่มราษฎร 2 คนสวมห่วงยางว่ายน้ำมุ่งหน้าไปยังท่าเรือของรัฐสภา เพื่อหวังจะยื่นข้อเรียกร้องให้กับ ส.ส.และ ส.ว.ให้รับหลักการของร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับของประชาชนที่ยื่นผ่าน iLaw โดยได้ปืนขึ้นฝั่งที่ท่าเรือใกล้กับท่าเรือของรัฐสภา และพยายามเดินเท้าเลาะริมตลิ่งเข้าไปยังรัฐสภา พร้อมกับป้ายข้อความระบุข้อเรียกร้อง

Back to top button