“ทรัมป์” ปลด ผอ.ความมั่นคงไซเบอร์ เคืองปฏิเสธไม่พบโกงเลือกตั้ง ปธน.สหรัฐ

“ทรัมป์” ปลด ผอ.ความมั่นคงไซเบอร์ เคืองปฏิเสธไม่พบโกงเลือกตั้ง ปธน.สหรัฐ


ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ว่า นายคริสโตเฟอร์ เครบส์ ได้ถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานความมั่นคงทางไซเบอร์และโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งเป็นหน่วยงานของกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ (DHS)

“ถ้อยแถลงเมื่อไม่นานมานี้ของนายคริส เครบส์ เกี่ยวกับความปลอดภัยของการเลือกตั้งปี 2020 นั้น ไม่ถูกต้องอย่างยิ่ง ด้วยเหตุนี้ นายคริส เครบส์ จึงถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานความมั่นคงทางไซเบอร์และโครงสร้างพื้นฐาน โดยให้มีผลในทันที” ปธน.ทรัมป์ประกาศผ่านทวิตเตอร์ในวันอังคารตามเวลาสหรัฐ

ปธน.ทรัมป์ได้ทวีตข้อความเพิ่มเติมในเวลาต่อมา โดยระบุว่า “ถ้อยแถลงเมื่อไม่นานมานี้ของนายคริส เครบส์ เกี่ยวกับความปลอดภัยของการเลือกตั้งปี 2020 นั้น ไม่ถูกต้องอย่างยิ่ง เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เหมาะสมและมีการโกงครั้งใหญ่ ซึ่งรวมถึงคนที่เสียชีวิตไปแล้วแต่มีชื่อในการโหวต ผู้สังเกตการเลือกตั้งไม่ควรได้รับอนุญาตให้เข้าไปในพื้นที่เลือกตั้ง และมี ‘ความบกพร่อง’ ของเครื่องลงคะแนน”

ข้อความเพิ่มเติมดังกล่าวบนทวิตเตอร์ของปธน.ทรัมป์ได้ถูกทีมงานของทวิตเตอร์ขึ้นข้อความสีแดงเตือนว่า “ไม่เห็นด้วยกับคำกล่าวอ้างเรื่องการโกงเลือกตั้ง”

ทั้งนี้ นายเครบส์มีหน้าที่รับผิดชอบในการป้องกันการเลือกตั้งของสหรัฐ โดยเมื่อไม่นานมานี้เขากล่าวว่า ไม่มีหลักฐานใดๆ ที่บ่งชี้ว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ถูกแทรกแซงโดยต่างชาติ

Back to top button