ม็อบเคลื่อนล้อม “สตช.” สาดสีใส่ป้าย แสดงสัญลักษณ์ตอบโต้ ตร. ฉีดน้ำสลายผู้ชุมนุมวานนี้

ม็อบเคลื่อนล้อม "สตช." สาดสีใส่ป้าย แสดงสัญลักษณ์ตอบโต้ ตร. ฉีดน้ำสลายผู้ชุมนุมวานนี้ ก่อนประกาศยุติชุมนุม พร้อมแจ้งนัดหมายครั้งต่อไป 25 พ.ย.!


แกนนำกลุ่มราษฎรนำมวลชนพร้อมรถโมบายเคลื่อนขบวนจากบริเวณแยกราชประสงค์มาล้อมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ทั้งด้านถนนพระราม 1 และถนนอังรีดูนังต์ โดยนำสีหลากสีทั้งส้ม สีขาว สีเหลือง สีฟ้า มาสาดใส่ป้าย สตช. เพื่อเป็นสัญญลักษณ์ตอบโต้การฉีดน้ำแรงดันสูงผสมสีใส่ผู้ชุมนุมเมื่อวานนนี้ จากนั้นแกนนำประกาศให้มวลชนนำปืนฉีดน้ำเข้าไปใน สตช.

 

นอกจากนี้ ผู้ชุมนุมกลุ่มหนึ่งได้นำหมูกระทะ มาตั้งบริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย

ทั้งนี้ หลังจากมวลชนได้เข้ามารวมตัวกันที่แยกราชประสงค์ตามการนัดหมายจนเต็มพื้นที่แล้ว พอถึงเวลาประมาณ 18.00 น.เศษ นายภานุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ และนางสาวปนัสยา สิทธิจิระวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำคณะราษฎร ได้แจ้งให้มวลชนเดินขบวนไปเรื่อยๆ ตามถนนพระราม 1 ผ่านด้านหน้าสำนักงาน สตช. และเลี้ยวซ้ายเข้าทางถนนอังรีดูนังต์อีกด้านของสำนักงาน สตช. ทำให้มวลชนกระจายกันโอบล้อม สตช.ไว้ทั้งสองด้าน ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้มีการย้ายรถฉีดน้ำมาที่ประตูฝั่งอังรีดูนังต์ด้วย

กลุ่มผุ้ชุมนุมบางส่วนได้นำสีสเปรย์มาพ่นเป็นข้อความต่างๆ ลงบนพื้นถนนบริเวณหน้าโรงพยาบาลตำรวจ และบนกำแพงของสตช. โดยไม่มีการตอบโต้ของเจ้าหน้าที่ แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ที่เป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์ของม็อบราษฎร ทางด้านแกนนำก็ได้ประกาศยุติการชุมนุม พร้อมแจ้งนัดหมายชุมนุมครั้งต่อไปในวันที่ 25 พ.ย. ที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ จากนั้นจะนัดชุมนุมต่อเนื่อง 7 วันแต่ไม่ค้างคืน โดยยังไม่ระบุสถานที่ ให้มวลชนรอติดตามจากเพจเยาวชนปลดแอก

 

 

 

Back to top button