“คนละครึ่ง” มาแรง! รอบเก็บตก 7 แสนสิทธิ แค่ชั่วโมงครึ่ง ลงทะเบียนเต็มแล้ว

“คนละครึ่ง” มาแรง! รอบเก็บตก 7 แสนสิทธิ แค่ชั่วโมงครึ่ง ลงทะเบียนเต็มแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีข้อสั่งการในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) วานนี้ (18 พ.ย.63) ให้กระทรวงการคลังเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ “คนละครึ่ง” เพิ่มเติมอีกครั้งในวันนี้ (19 พ.ย.) จำนวน 722,598 สิทธิ โดยเป็นการรวบรวมสิทธิคงเหลือจากผู้ลงทะเบียนที่ไม่ผ่านการตรวจสอบสิทธิในรอบที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบของทีมข่าวข่าวหุ้นออนไลน์พบว่า นับตั้งแต่เปิดให้ประชาชนเริ่มลงทะเบียนในเวลา 06.00 น. ผ่านไปเพียงแค่ประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง มีผู้ลงทะเบียนเต็มจำนวน 722,598 สิทธิแล้ว

ทั้งนี้ นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวย้ำในที่ประชุม ศบศ.วานนี้ว่า ผู้ลงทะเบียนจะต้องไม่เคยได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่งมาก่อน และผู้ประสงค์จะใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งจะไม่สามารถใช้สิทธิมาตรการช้อปดีมีคืนได้ สำหรับการเปิดให้ลงทะเบียนเพิ่มเติมจำนวนกว่า 7 แสนสิทธิดังกล่าว เป็นการเปิดให้ลงทะเบียนเพื่อให้ครอบคลุมผู้เข้าร่วมโครงการตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ 10 ล้านคน

Back to top button