EKH คาดรายได้ปีหน้าโตเกิน 10% รับ”โควิด”คลี่คลาย อัดงบลงทุน 50 ลบ.ขยาย-ปรับปรุงศูนย์แพทย์

EKH คาดรายได้ปีหน้าโตเกิน 10% รับ"โควิด"คลี่คลาย อัดงบลงทุน 50 ลบ.ขยาย-ปรับปรุงศูนย์แพทย์


นพ.อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH คาดว่า รายได้ปี 64 จะกลับมาเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% หรือมีรายได้ใกล้เคียงกับปี 62 ที่มีรายได้ราว 911 ล้านบาท โดยเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลายไปในทิศทางที่ปรับตัวดีขึ้น ทำให้เริ่มเห็นประชาชนกลับมาเข้าใช้บริการในโรงพยาบาลมากขึ้น

ขณะที่ปี 64 บริษัทวางงบลงทุนไว้ราว 50-60 ล้านบาท เพื่อที่จะใช้ในการก่อสร้างทางเชื่อมระหว่างอาคาร A-อาคารกุมารเวช ปรับปรุงศูนย์ส่งเสริมสุขภาพ เปิดศูนย์กายภาพ ปรับปรุงห้องพักผู้ป่วยจำนวน 24 ห้อง และขยายศูนย์ไตเทียม 24 เตียง

สำหรับปีนี้บริษัทยอมรับว่ารายได้จะปรับตัวลดลงราว 20% โดยได้รับผลกระทบหลักในช่วงไตรมาส 2/63 ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างไรก็ตามในช่วงไตรมาส 3/63 ฟื้นตัวได้ค่อนข้างดี และในช่วงไตรมาส 4/63 เริ่มเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของโรงพยาบาล โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส RSV ในเด็ก ที่ส่งผลให้มีผู้ป่วยเข้าใช้บริการมากขึ้น

“เรามองว่าผลประกอบการของเราได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และในช่วงไตรมาส 4/63 ถือว่าเป็นช่วงจำนวนคนไข้ที่มาใช้บริการจะยังคงมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ด้วยการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส RSV ที่มีค่อนข้างมากในปัจจุบัน และในช่วงปี 64 ผลประกอบการจะกลับมาเข้าสู่ภาวะปกติ และกลับมามีรายได้ใกล้เคียงกับปี 62”  นายแพทย์อำนาจ กล่าว

 

Back to top button