SET เสี่ยงอ่อนตัว รับแรงขายทำกำไร แนะจับตา “ฟันโฟลว์” หลังธปท.เล็งคุมบาทแข็ง

SET เสี่ยงอ่อนตัว รับแรงขายทำกำไร แนะจับตา “ฟันโฟลว์” หลังธปท.เล็งคุมบาทแข็ง


นายเกษม พันธ์รัตนมาลา กรรมการ และหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะอ่อนตัวลงได้เล็กน้อย ขณะที่ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้แกว่งตัวบวก-ลบเล็กน้อย จากความกังวลการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ยังมีจำนวนผู้ติดเชื้อมาก อย่างไรก็ดีในยุโรป และสหรัฐแม้จะมีการล็อกดาวน์แต่ก็บางส่วนเท่านั้น เพราะกลัวจะกระทบเศรษฐกิจ

ส่วนบ้านเราอาจเผชิญแรงขายทำกำไรบ้างเล็กน้อยหลังจากที่ขึ้นไปมากแล้ว ซึ่งภาพโดยรวมตลาดยังถือว่าใช้ได้ ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนงวดไตรมาส 3/63 ส่วนใหญ่ก็ออกมาดีกว่าคาด ด้านปัจจัยการเมืองก็กดดันไม่มาก

อย่างไรก็ดีให้จับตาทิศทาง Fund Flow หลังจากเมื่อวานนี้นักลงทุนต่างชาติได้กลับมาขายสุทธิ และยังขายบอนด์พอควรด้วย แต่ก็มองว่าเป็นการขายชั่วคราวหลังจากที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ส่งสัญญาณจะเข้ามาดูแลเงินบาท ส่งผลให้เมื่อเย็นวานนี้เงินบาทอ่อนค่าลง ซึ่งก็สอดคล้องกับที่ต่างชาติขายออกมา แต่ทั้งนี้โดยรวมยังมองว่าเงินบาทน่าจะอยู่ในทิศทางที่แข็งค่าได้อยู่ และ Fund Flow ก็น่าจะยังไหลเข้ามาอยู่ โดยวันนี้ให้ติดตามธปท.จะมีมาตรการดูแลค่าเงินบาทอย่างไร

พร้อมให้แนวรับ 1,360 จุด ส่วนแนวต้าน 1,370-1,380 จุด

Back to top button