โบรกฯ แนะตุน RS กำไรไตรมาส 4 นิวไฮต่อ รับธุรกิจค้าปลีก-ขายลิขสิทธิ์คอนเท้นท์โต

โบรกฯ แนะตุน RS กำไรไตรมาส 4 นิวไฮต่อ รับธุรกิจค้าปลีก-ขายลิขสิทธิ์คอนเท้นท์โต


นักวิเคราะห์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์  แนะนำ “ซื้อ” หุ้น RS ประเมินราคาเป้าหมายที่ 25 บาทต่อหุ้น โดยมีมุมมองเป็นบวกจากการประชุมนักวิเคราะห์ล่าสุดของ RS เมื่อ 19 พ.ย. ประเมินว่ารายได้รวมไตรมาส 4/63 ยังเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งผู้บริหารคาดว่าธุรกิจพาณิชย์ยังเติบโตดีในช่วงเดือนต.ค.-พ.ย. และในเดือน ธ.ค. จะมี Year-end sale, ธุรกิจมีเดีย เติบโตเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน จากเม็ดเงินโฆษณาที่ฟื้นตัว และรับรู้รายได้จาก licensing ต่อเนื่อง ส่วนธุรกิจเพลงและอื่น ๆ ฟื้นตัวต่อเนื่องด้วยเช่นกัน

ด้านรายได้ปี 64 ยังขยายตัวต่อจากธุรกิจพาณิชย์ที่จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ตามแผนขยายช่องทางการจัดจำหน่าย ส่วนธุรกิจมีเดีย ขยายตัวจากปีนี้ หลังมีแผนผลิตละครและรีเมคคอนเท้นท์เก่า ส่วนธุรกิจเพลง มีนักร้องใหม่มาเพิ่ม 9 คนทำให้มีการผลิต single ได้เพิ่มขึ้น

รวมถึงดีลการซื้อกิจการและร่วมทุน (M&A) คาดว่าจะสามารถสรุปได้ 1 ดีลภายในปีนี้ และปีหน้ายังมีดีลเพิ่มอีก ทำให้ยังคงประมาณกำไรสุทธิของ RS ในปี 63 ที่ 607 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 67% จากปีก่อน และเพิ่มขึ้นอีก 24% มาที่ 751 ล้านบาทในปี 64

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ”  RS ราคาเป้าพื้นฐาน 24.6 บาทต่อหุ้น จากการประชุมนักวิเคราะห์ มุมมองเป็นบวก ประเมินผลการดำเนินงานไตรมาส 4/63 จะยังโตต่อเนื่องจากธุรกิจค้าปลีก ขณะที่ผลการดำเนินงานปีหน้าธุรกิจสื่อจะเริ่มฟื้นตัว

นักวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น RS ราคาเป้าหมาย 21 บาท/หุ้น จาก 1) ผลประกอบการไตรมาส 4/63 เพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากธุรกิจ commerce เพิ่มขึ้นเป็นหลัก จากการขยายช่องทางจำหน่ายและสินค้าใหม่ ด้านธุรกืจ media มีพาร์ทเนอร์ใหม่เพิ่มรายได้จากไลเซ่น และ 2) คาดผลประกอบการปีนี้เติบโตจากการขยายธุรกิจกลุ่ม commerce การร่วมกับพันธมิตร และการปรับระบบการขายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้ง 3) คาดกำไรสุทธิปีนี้เติบโต  47% และปี 25654 เติบโต 18%

นักวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น RS ราคาเป้าหมาย 19 บาทต่อหุ้น โดยภายหลังการเข้าร่วมประชุมนักวิเคราะห์ของ RS ทำให้มีมุมมองเป็นบวกต่อกลยุทธ์ธุรกิจตั้งแต่ไตรมาส 4/63 ไปจนถึงปี 64 ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยหนุนรายได้ธุรกิจพาณิชย์และธุรกิจสื่อให้เติบโตต่อเนื่อง โดยผลประกอบการยังแข็งแกร่งไร้กังวลจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้มั่นใจว่าผลประกอบการของ RS กำลังเข้าสู่ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในปี 64

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในไตรมาส 4/63 โดยธุรกิจพาณิชย์ไลฟ์สตาร์เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ ได้แก่ รังนกเพื่อสุขภาพแบรนด์ REJU อาหารเสริมสมุนไพร Vita Nature Plus และอาหารเสริมแบรนด์ S.O.M. ส่วนสินค้าจากพันธมิตร จะเพิ่มเป็น 110 SKU ในปี 64 จาก 75 SKU ในไตรมาส 4/63 และใช้ระบบ Predictive Dial System เต็มรูปแบบ รวมทั้งเพิ่มช่องทางการขายทาง Watson , Boots และช่องทางดาวเทียม

ด้านธุรกิจสื่อจะมุ่งเน้นการหารายได้จากช่องทางออนไลน์มากขึ้น ซึ่ง RS ได้ร่วมมือกับ iQIYI แพลตฟอร์ม VOD จากจีน รีเมคละครหนังดังในอดีต เช่น โลกทั้งใบให้นายคนเดียว โดยจะฉาย Simulcast บนช่อง 8 และต่างประเทศ โดยตั้งเป้ารีเมค 10 เรื่องในปี 64 นอกจากนี้ตั้งเป้าขายคอนเท้นท์ละครและรายการชกมวย อีก 10 รายการ ส่วนธุรกิจเพลงจะเปิดตัวศิลปินหน้าใหม่ และต่อยอดธุรกิจ Star Commerce

นักวิเคราะห์ บล.บัวหลวง ระบุในบทวิเคราะห์ ยังคงแนะนำ “ซื้อ” หุ้น RS โดยธุรกิจ Commerce จะมีการเปิดตัวช่องทางการขายใหม่เริ่มตั้งแต่ไตรมาส 4/63 รวมถึงเปิดตัวสินค้าใหม่ โดยตั้งเป้าปีหน้า SKUs เพิ่มขึ้นเป็น 110 SKUs จากไตรมาส 4/63 ที่ 75 SKUs ธุรกิจทีวีมีการจับมือกับแพล็ตฟอร์มออนไลน์จีนอย่าง iQIYI ทำรีเมคคอนเทนต์เก่าสร้างรายได้ส่วนเพิ่ม ตั้งเป้าขาย Licensing ละคร/รายการ (มวย) อีกไม่ต่ำกว่า 10 เรื่องธุรกิจเพลงมีการนำ Kamikaze และ Rose sound กลับมา และจับมือกับ Joox ทำโครงการร่วมกัน ในเร็วๆนี้จะมีการเปิดตัวศิลปินใหม่ ซึ่งหากประสบความสำเร็จจะสามารถต่อยอดทำธุรกิจ Star Commerce

ทั้งนี้ในปี 2563 บริษัทได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถรักษาการเติบโต ของกำไรได้อย่างแข็งแกร่ง แม้สภาวะแวดล้อมจะเจอกับวิกฤต COVID-19 เราเชื่อว่าผลประกอบการของ RS จะทำสถิติใหม่ได้อย่างต่อเนื่องทั้งในไตรมาส 4/63 และปี 2564

 

Back to top button