TPCH ลั่นผลงานปีนี้เข้าเป้า ลุย COD โรงไฟฟ้า TPCH 1 ขนาด 9.2MW ดันกำลังผลิตแตะ 89.3MW

TPCH ลั่นผลงานปีนี้เข้าเป้า ลุย COD โรงไฟฟ้า TPCH 1 ขนาด 9.2MW ดันกำลังผลิตแตะ 89.3MW


นางกนกทิพย์ จันทร์พลังศรี ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH เปิดเผยว่า บริษัทฯได้จำหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ภายใต้โครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล ทีพีซีเอช เพาเวอร์ 1 (TPCH 1) ตำบลบุดี อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ขนาดกำลังการผลิตเสนอขาย 9.2 เมกะวัตต์ ไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา  ซึ่งการจ่ายไฟฟ้าเป็นไปตามแผนที่วางไว้ และจะช่วยสนับสนุนให้ผลประกอบการของบริษัทฯ เติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีความมั่นคงในอนาคต

“การ COD โรงไฟฟ้าชีวมวล TPCH 1 จะส่งผลให้บริษัทฯ มีขนาดกำลังการผลิตโรงไฟฟ้าชีวมวลเสนอขายรวมอยู่ที่ 89.3 เมกะวัตต์ จากเดิม 80.1 เมกะวัตต์ จากการขายไฟเข้าระบบทั้ง 8 แห่ง ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าชีวมวล CRB, MWE, MGP, TSG, PGP, SGP, PTG และ TPCH 5   ซึ่ง TPCH 1 จะเป็นโรงไฟฟ้าแห่งที่ 9 และบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถ COD โรงไฟฟ้าชีวมวล เพิ่มอีก 1 แห่งภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนผลประกอบการให้เติบโตได้อย่างมั่นคงในระยะยาว” นางกนกทิพย์ กล่าว

ด้านนายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH กล่าวว่า ขณะนี้โรงไฟฟ้าชีวมวล ทีพีซีเอช เพาเวอร์ 2 (TPCH 2)  มีขนาดกำลังการผลิตเสนอขาย 9.2 เมกะวัตต์ อยู่ในขั้นตอนการทดสอบขนานไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าชีวมวลเข้ากับสายส่ง คาดว่าจะสามารถ COD ได้ภายในไตรมาส 4/2563 ซึ่งเป็นไปตามแผนที่บริษัทฯ วางไว้

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ วางแผนในการเตรียม COD โรงไฟฟ้าขยะสยามพาวเวอร์ (SP) ขนาดกำลังการผลิตเสนอขาย 8.0 เมกะวัตต์ ในไตรมาส 1/2564 และอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าประชารัฐชีวมวล แม่ลาน ขนาดกำลังการผลิตเสนอขาย 2.85 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าประชารัฐชีวมวล บันนังสตา ขนาดกำลังการผลิตเสนอขาย 2.85 เมกะวัตต์

“บริษัทฯ ตั้งเป้าการ COD โรงไฟฟ้าชีวมวลในปี 2563 ให้มีกำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 98.5 เมกะวัตต์ และยังคงเดินหน้า COD โรงไฟฟ้าทั้งชีวมวล และโรงไฟฟ้าขยะ ตามแผนที่วางไว้ พร้อมทั้งมองหาโอกาสการลงทุนในโครงการใหม่ๆ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น” นายเชิดศักดิ์ กล่าว

Back to top button